"Ngày hội Xuân Hồng - Kết nối dòng máu Việt" tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ tư - 12/01/2022 22:29
Sáng ngày 13/01/2022 tại Nhà Thể chất, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo “Ngày hội Xuân Hồng - kết nối dòng máu Việt” .
"Ngày hội Xuân Hồng - Kết nối dòng máu Việt" tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
        Là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động trong năm 2022 của Đoàn Thanh niên Nhà trường đồng thời hiến máu nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị cuối năm và Tết 2022, Hoạt động này trở thành điểm hẹn nhân ái của cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên Nhà trường chung tay góp sức vì người bệnh cần máu. Ban tổ chức hi vọng phần nào khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang phức tạp.

      Cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn khi có những trái tim nhân ái và những người làm công việc thiện nguyện. Trong đó, hiến máu là một trong những hành động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa. Những giọt máu hiến tặng đã giúp cứu sống và duy trì sự sống cho biết bao người bệnh cần máu, những người bị tai nạn, sinh nở cần truyền máu,… Biết bao người đã được truyền đủ máu để trải qua cuộc phẫu thuật thành công, nhiều sản phụ mất máu khi sinh được cứu sống, nhiều trẻ em được truyền máu và khỏe mạnh trưởng thành.
       Tại chương trình, người hiến máu sẽ thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định. Tại mỗi khu vực, Ban tổ chức bố trí đảm bảo giãn cách, hạn chế tối đa tiếp xúc đông người. Ban tổ chức phun khử khuẩn định kỳ khu vực hiến máu, chuẩn bị nước rửa tay cho người tham gia và hướng dẫn người hiến máu thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

      Ngoài tinh thần tương thân tương ái, thông qua việc hiến máu các bạn còn được kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm, nhận những phần quà đặc biệt từ Ban tổ chức. Đồng thời, các bạn còn được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo cấp – một điểm cộng về tình nguyện để các bạn hướng tới đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Kết thúc chương trình, mặc dù Ngày hội được tiến hành trong điều kiện giảng viên và sinh viên khong tới trường học tập nhưng đã thu được gần 100 đơn vị máu. Hy vọng rằng Ngày hội Xuân Hồng lần này sẽ đem lại cho người bệnh một mùa đông ấm áp bằng những giọt máu hồng nhân ái.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn