Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khai giảng lớp tiếng Đức cơ bản.

Thứ năm - 15/03/2018 05:04
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khai giảng lớp tiếng Đức cơ bản.
         Sáng ngày 05/3/2018, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã khai giảng lớp tiếng Đức cơ bản dành cho cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường. Giảng viên của lớp là GS.TS. Wolfgang Siebel - Giảng viên Đại học Freiburg, CHLB Đức và tình nguyện viên Pitt Hoher (CHLB Đức).
         Lễ khai giảng có sự hiện diện của TS. Hoàng Hùng Thắng- Bí thư đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường, TS. Hoàng Thị Bích Hòa – giảng viên khoa Cơ khí – Động lực, trợ giảng cho GS.TS. Wolfgang Siebel và cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia khóa học.
         Tham gia khóa học, ngoài việc được học tiếng Đức cơ bản, các học viên sẽ có thêm cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng của nước Cộng hòa Liên bang Đức, đất nước của xúc xích, rượu vang trứ danh, đất nước của dòng bia mát lành, của dòng sông Đa – nuýp của Rừng Đen huyền thoại và tiếp cận với những học bổng tại đất nước này. Nếu như một vài năm trước, tiếng Đức được xem là ngôn ngữ khá mới mẻ đối với chúng ta thì thời gian gần đây, tiếng Đức đã dần trở thành ngoại ngữ thứ hai của đông đảo giới trẻ. 
           Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Hoàng Hùng Thắng đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của GS.TS. Wolfgang Siebel và tình nguyện viên Pitt Hoher trong việc tổ chức lớp học và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác lâu dài của giáo sư trong thời gian tới khi mà Trung tâm ngoại ngữ - tin học của nhà trường được thành lập và đi vào hoạt động, mong  GS.TS. Wolfgang Siebel sẽ là cầu nối trong các hoạt động liên kết đào đạo giữa nhà trường với trường Đại học Freiburg nơi giáo sư công tác. Thầy hy vọng rằng, sau khi hoàn thành khóa học, các cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường sẽ có thêm động lực để tiếp tục học nâng cao trình độ tiếng Đức và sẽ tìm kiếm được các học bổng để nâng cao trình độ của mình tại CHLB Đức..
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn