Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Hội thi tay nghề tỉnh Quảng Ninh năm 2018

Thứ hai - 16/04/2018 02:33
Trong các ngày 10 và 11/4/2018, Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thi tay nghề tỉnh Quảng Ninh năm 2018. Hội thi được tổ chức tại 3 điểm thi trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (TP Uông Bí), Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam và Trường Đại học Hạ Long (TP Hạ Long).
Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Hội thi tay nghề tỉnh Quảng Ninh năm 2018
Hội thi năm nay có 11 đơn vị tham gia với 80 thí sinh dự thi ở 19 nghề. Trong đó có 9 nghề thuộc danh mục thi tay nghề quốc gia như: Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD, công nghệ Hàn, lắp đặt điện, công nghệ ô tô… và 10 nghề đặc thù của tỉnh Quảng Ninh như: kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò, kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò, kế toán doanh nghiệp, lái xe hạng B2 và lái xe hạng C…

Thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy phong trào học tập, thi đua lao động, rèn luyện kỹ năng nghề, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở dạy nghề trong tỉnh. Đây cũng là sân chơi bổ ích để các thí sinh có cơ hội cọ sát thực tế, thể hiện bản thân và trao đổi kinh nghiệm ở các ngành nghề, qua đó đánh giá chất lượng giáo dục nghề nghiệp tại các cơ sở đào tạo. Hội thi sẽ tuyển chọn các học sinh, sinh viên có đủ tiêu chuẩn tham gia kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 10 diễn ra tới đây.
Được biết, đây là năm đầu tiên Sở LĐ-TB&XH mời các doanh nghiệp tham gia tại kỳ thi tay nghề cấp tỉnh. Trong khuôn khổ hội thi tay nghề cấp tỉnh năm nay, Sở LĐ-TB&XH cũng tổ chức Hội thảo “Giáo dục nghề nghiệp vì tương lai bền vững” tại Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng với sự tham gia của Sở LĐ-TB&XH, các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.
          Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có 4 thí sinh tham gia dự thi các nghề: Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD và Kế toán doanh nghiệp. Kết quả, nhà trường đạt giải Khuyến khích toàn đoàn với 01 giải Nhì, 01 giải Ba các nghề dự thi.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn