Hội thảo đánh giá công tác quản lý lưu học sinh Lào

Thứ hai - 01/01/2018 21:20
Ngày 28/12, tại TP Hạ Long, TS. Nguyễn Thế Vĩnh, phó hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và đoàn công tác đã tham gia Hội thảo triển khai công tác quản lý lưu học sinh Lào và nội dung hợp tác quốc tế do Sở GD&ĐT đã tổ chức.
Hội thảo đánh giá công tác quản lý lưu học sinh Lào

Năm 2017, các hoạt động hợp tác quốc tế về GD&ĐT trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh, trong đó có việc ký kết giúp đỡ đào tạo học sinh cho 3 tỉnh Bắc Lào.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe đánh giá của Sở GD&ĐT về công tác quản lý, đào tạo lưu học sinh Lào và hợp tác quốc tế thời gian qua. Theo đó, trong năm 2017, đã có 52 lưu học sinh Lào tốt nghiệp các trường CĐ, ĐH của tỉnh; trong đó, 8 lưu học sinh tiếp tục học liên thông từ CĐ lên ĐH; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; 11,54% xếp loại giỏi. Trong quá trình học tập tại các trường, lưu học sinh Lào được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, ngoại khóa để các em biết và hiểu thêm về lịch sử, con người, văn hóa Việt Nam. Đồng thời, các trường cũng bố trí nơi ăn, ở đảm bảo các điều kiện về sinh hoạt, giao tiếp, đảm bảo an toàn về tài sản, con người cho mỗi cá nhân…

Trong năm 2007 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tiếp nhận thên 22 lưu học sinh Lào, nâng tổng số lưu học sinh Lào đang học tại trường đến thời điểm hiện tại lên thành 59 em, cùng với các vấn đề trong sinh hoạt thì học các môn chuyên ngành là một vấn đề được nhà trường đặc biệt quan tâm. Tham luận tại hội thảo về vấn đề nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành cho sinh viên Lào. TS. Đặng Ngọc Huy, phó trưởng khoa Điện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhấn mạnh đễn những thuận lợi và khó khăn trong công tác giảng dạy chuyên nghành cho lưu học sinh Lào và những sáng tạo của các giảng viên nhà trường trong công tác giảng dạy….

Cùng với đó, việc triển khai nội dung hợp tác quốc tế giữa tỉnh Quảng Ninh với các nước khác cũng được duy trì và ngày càng mở rộng, như hợp tác với Viện Công nghệ châu Á, Đại học Quốc tế Seoul, Đại học Quảng Tây; dự án đào tạo nâng cao năng lực ngoại ngữ với các nước Mỹ, Malaysia, Singapore; thực hiện tốt việc trao đổi giáo viên với các tỉnh Vân Nam, Phúc Kiến, Quảng Tây của Trung Quốc.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến về các nội dung, như: Nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo an ninh cho lưu học sinh Lào; công tác phối hợp để triển khai thực hiện tốt các hoạt động hợp tác quốc tế…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn