Xây dựng cơ cấu tối ưu bằng cách lập bài toán quy hoạch tuyến tính

Xây dựng cơ cấu tối ưu bằng cách lập bài toán quy hoạch tuyến tính

  •   18/12/2014 07:57:00 PM
  •   Đã xem: 1709
  •   Phản hồi: 0

Trong xu thế hội nhập, với sự biến động của nền kinh tế thị trường và điều kiện kinh tế - chính trị trong nước cũng như quốc tế đã mang lại những cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho mỗi doanh nghiệp. Việc tăng khả năng tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh; việc có vốn, tích lũy vốn, tập trung được nhiều hay ít vốn vào doanh nghiệp là vấn đề hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Muốn đạt được những mục tiêu đó, các nhà quản trị doanh nghiệp cần quan tâm đến nguồn vốn, đến cơ cấu từng loại vốn, đến chi phí sử dụng vốn và hiệu quả sử dụng vốn để làm sao từ những nguồn vốn đã có có thể sinh sôi nảy nở ra nhiều vốn hơn nữa nhằm tái mở rộng sản xuất, để có thể tồn tại và phát triển doanh nghiệp một cách vững chắc.

Phương pháp sản xuất lõi thép Stato trong - dây quấn tập trung

Phương pháp sản xuất lõi thép Stato trong - dây quấn tập trung

  •   18/12/2014 07:53:00 PM
  •   Đã xem: 1714
  •   Phản hồi: 0

Mục đích của bài báo đưa ra các công nghệ khác nhau trong chế tạo lá thép stato dây quấn tập trung. Có một số công nghệ đã áp dụng trong nước nhưng hiệu quả và năng suất thấp. Trong phạm vi của bài báo, tác giả lấy ví dụ với một động cơ nam châm vĩnh cửu có công suất 1 kW, 14 cặp cực, đường kính ngoài stato là 400mm và được thiết kế với các ứng dụng truyền động sử dụng tốc độ thấp.

Đánh giá hiện trạng và giải pháp cải tạo hệ thống thông gió mỏ than Mạo Khê

Đánh giá hiện trạng và giải pháp cải tạo hệ thống thông gió mỏ than Mạo Khê

  •   18/12/2014 07:47:00 PM
  •   Đã xem: 1629
  •   Phản hồi: 0

Trong khai thác than hầm lò thông gió mỏ đóng một vai trò quan trọng, đặc biệt là những mỏ khai thác ở những độ sâu lớn. Mỏ than Mạo Khê là một trong những mỏ khai thác ở độ sâu lớn và tiếp tục có xu hướng khai thác xuống sâu hơn nữa đặc biệt mỏ còn được xếp vào loại siêu hạng về khí và bụi nỏ, nên vấn đề thông gió cần thiết phải được quan tâm sâu sắc. Bài báo đưa ra nhằm phân tích và đánh giá hiện trạng hệ thống thông gió mỏ than Mạo Khê. Từ đó đề xuất biện pháp cải tạo hệ thống thông gió một cách phù hợp nhất, nhằm nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho công tác thông gió mỏ.

Áp dụng quy trình Pride trong việc thu hút lao động của một số doanh nghiệp ở Việt Nam và thế giới

Áp dụng quy trình Pride trong việc thu hút lao động của một số doanh nghiệp ở Việt Nam và thế giới

  •   14/12/2014 09:51:00 PM
  •   Đã xem: 1515
  •   Phản hồi: 0

Từ năm 2007 Việt Nam bước vào thời kỳ cơ cấu “dân số vàng”. Đây là một dấu hiệu khẳng định nguồn lao động dồi dào của Việt Nam, là cơ hội để các doanh nghiệp lựa chọn tuyển dụng và xây dựng nguồn lao động tương lai bền vững. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết tận dụng lợi thế này. Một trong những cơ sở để giúp các doanh nghiệp phân tích, xem xét tình hình thu hút lao động của mình như thế nào trước cơ cấu “dân số vàng” thông qua nghiên cứu và áp dụng quy trình PRIDE.

Sự tồn tại và tính duy nhất nghiệm của hệ phương trình Stockes

Sự tồn tại và tính duy nhất nghiệm của hệ phương trình Stockes

  •   14/12/2014 09:43:00 PM
  •   Đã xem: 1650
  •   Phản hồi: 0

Phương trình đạo hàm riêng là một lĩnh vực rất quan trọng của toán học. Có rất nhiều mô hình trong tự nhiên được mô tả bởi các phương trình, hệ phương trình vi phân đạo hàm riêng như phương trình truyền sóng, phương trình truyền nhiêt, hệ phương trình Stokes,…. Bài báo này giới thiệu về công thức biến phân của bài toán Stokes, sự tồn tại và duy nhất nghiệm thông qua định lý phép chiếu.

Để có phần mở đầu hay cho tiết học ngoại ngữ

Để có phần mở đầu hay cho tiết học ngoại ngữ

  •   14/12/2014 09:34:00 PM
  •   Đã xem: 2139
  •   Phản hồi: 0

Với những yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, việc thực hiện một tiết dạy với học sinh làm trung tâm là điều cần thiết. Muốn vậy, học sinh phải luôn chủ động chuẩn bị cho mình kiến thức cũng như tâm thế để bước vào một tiết học hiệu quả, chất lượng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vai trò người giáo viên đứng lớp cũng vô cùng quan trọng. Giáo viên không còn là người truyền tải nội dung bài học đơn thuần, mà là người dẫn dắt, nhằm giúp học sinh tự khám phá những kiến thức từ bài học. Muốn được sự chủ động từ người học, ngoài sự hướng dẫn rõ ràng, giáo viên còn cần tạo một không khí sinh động cho lớp học, nhằm tìm sự hứng khởi trong mỗi sinh viên để bước vào một bài học mới. Với mục đích đó, bước mở đầu trong một giáo án lên lớp đặc biệt quan trọng. Với bộ môn ngoại ngữ, từ “Warm-up” (tạm hiểu: làm ấm lên) mang ý nghĩa như vậy. Trong giáo án lên lớp của một giờ dạy tiếng Anh, hầu như bao giờ cũng có hoạt động Warm-up, đó là một hoạt động đa dạng, bao gồm nhiều loại hình như: trò chơi ô chữ, đố vui, hỏi đáp, giải trí bằng một đoạn nhạc... với thiết kế hoạt động nhóm, mục đích là làm cho tất cả các sinh viên đều được khởi động để vào bài một cách tự nhiên và hiệu quả hơn...

Dự báo, phát hiện, kiểm soát phòng chống cháy nổ khí Mê tan trong khi xén khôi phục đường lò bằng trong than

Dự báo, phát hiện, kiểm soát phòng chống cháy nổ khí Mê tan trong khi xén khôi phục đường lò bằng trong than

  •   12/12/2014 02:43:00 AM
  •   Đã xem: 1695
  •   Phản hồi: 0

Trong khai thác than hầm lò, cháy nổ khí mê tan là sự cố vô cùng nguy hiểm. Ngành than đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn để xảy ra cháy nổ khí mê tan và có vụ đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người. Trên đồ thị 1 thể hiện tỉ lệ tai nạn lao động do cháy nổ khí mê tan tại các mỏ hầm lò trong giai đoạn 1999-2013. Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác, trong những năm qua Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Công nghiệp than - Khoáng sản Việt nam (TKV), Tổng Công ty Đông Bắc đã tập trung chỉ đạo áp dụng nhiều giải pháp để ngăn ngừa phòng chống cháy nổ khí mêtan... ...

Nghiên cứu tuyển tách kim loại nặng trong sản phẩm quặng tinh TALC Thu Ngạc - Phú Thọ

Nghiên cứu tuyển tách kim loại nặng trong sản phẩm quặng tinh TALC Thu Ngạc - Phú Thọ

  •   12/12/2014 02:36:00 AM
  •   Đã xem: 1696
  •   Phản hồi: 0

Talc là một khoáng vật silicat lớp của magie hydrat, có công thức là Mg3Si4O10(OH)2. Talc có tính chất cách điện, cách nhiệt, nhiệt độ nóng chảy cao, độ giãn nhiệt thấp, bền hóa học, hấp thụ dầu, kị nước, ưu hợp chất hữu cơ và diện tích bề mặt lớn. Với các tính chất về quang học (độ trắng), nhiệt (chịu nhiệt, ổn định nhiệt), hóa học (độ tinh khiết, độ mất khi nung, độ trơ, ái lực với các chất hữu cơ), vật lý (kích thước hạt, độ mịn, kết cấu dạng tấm, tỉ trọng)… talc được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như gốm sứ, sơn, giấy, vật liệu lợp, chất dẻo, mỹ phẩm và dược phẩm. Tuy nhiên các nguyên tố kim loại nặng, chỉ với hàm lượng rất nhỏ có trong bột talc thương phẩm cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe con người bao gồm Chì (Pb), Arsen (As), Cadimi (Cd), Thủy ngân (Hg) và sắt (Fe).

Vai trò của người giảng viên trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

Vai trò của người giảng viên trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

  •   12/12/2014 02:28:00 AM
  •   Đã xem: 1520
  •   Phản hồi: 0

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm học 2011-2012. Đến nay, sau hơn 3 năm thực hiện, học chế tín chỉ đã bắt đầu đi vào nề nếp, chương trình đào tạo, quy trình quản lý và các quy định liên quan đã được xây dựng khá đầy đủ; phương pháp giảng dạy của các thầy cô giáo và phương pháp học tập của sinh viên cũng được thích ứng dần với cách thức đào tạo mới này. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp giảng dạy luôn là yêu cầu và nhiệm vụ của người giảng viên, cần được quan tâm nhiều hơn nữa, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Đổi mới phương pháp dạy học có ý nghĩa như một cuộc cách mạng về phương pháp, góp phần đem lại hiệu quả cao trong giáo dục. Là giảng viên giảng dạy bộ môn Mác - Lênin trong nhà trường, chúng tôi xin trao đổi điều về Vai trò của người giảng viên trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị.

Nghiên cứu sự mòn hỏng đầu mũi khoan xoay cầu khi khoan tạo lỗ nổ mìn trong khai thác khoáng sản vùng Quảng Ninh

Nghiên cứu sự mòn hỏng đầu mũi khoan xoay cầu khi khoan tạo lỗ nổ mìn trong khai thác khoáng sản vùng Quảng Ninh

  •   12/12/2014 02:20:00 AM
  •   Đã xem: 2842
  •   Phản hồi: 0

Máy khoan mỏ dùng để khoan tạo lỗ nổ mìn trong xây dựng và khai thác mỏ. Nội dung bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về sự mòn hỏng đầu mũi khoan xoay cầu trên máy khoan dùng để khoan tạo lỗ nổ mìn trong thi công xây dựng và khai thác than vùng Quảng Ninh. Kết quả nghiên cứu được dùng để tính toán, lựa chọn được đầu mũi khoan, đảm bảo làm việc theo yêu cầu đặt ra khi khoan lỗ nổ mìn phục vụ trong xây dựng, khai thác mỏ vùng Quảng Ninh.

Sử dụng tổng hợp đá thải sau sản xuất than

Sử dụng tổng hợp đá thải sau sản xuất than

  •   12/12/2014 02:14:00 AM
  •   Đã xem: 1468
  •   Phản hồi: 0

Đá thải sau sản xuất than (Đá thải), là sản phẩm xít thải trong quá trình khai thác và gia công chế biến than. Đá thải chiếm khoảng 15-20% sản lượng khai thác và gia công chế biến than. Đá thải sau khi khai thác và gia công chế biến thường được tích đống hoặc lấp biển; dưới tác dụng của thời gian, mưa gió, ánh nắng mặt trời…, mà tạo ra một lượng lớn: cát bụi, nước có tính axit và có chứa các ion kim loại nặng… gây ô nhiễm môi trường khí quyển, môi trường nước, môi trường đất, đặc biệt gây nguy hại đến sức khỏe của con người. Hơn nữa, nếu đá thải không được sử dụng một cách hiệu quả sẽ gây lãng phí tài nguyên, do đó cần nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp, phương pháp sử dụng một cách tổng hợp nguồn tài nguyên khoáng sản này.

TRAO ĐỔI, HỢP TÁC ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP QUẢNG NINH VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT VIỆN HÀN LÂM MỎ FREIBERG, CHLB ĐỨC

TRAO ĐỔI, HỢP TÁC ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP QUẢNG NINH VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT VIỆN HÀN LÂM MỎ FREIBERG, CHLB ĐỨC

  •   12/12/2014 02:00:00 AM
  •   Đã xem: 1308
  •   Phản hồi: 0

Nhận lời mời của Hiệu trưởng, Giáo sư Tiến sỹ Bernd Meyer, ngày 11.09.2014 Đoàn cán bộ giáo viên Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh (QUI) do Tiến sỹ Nguyễn Đức Tính - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm quan và làm việc tại Trường Đại học Kỹ thuật Viện hàn lâm mỏ Freiberg (TUBAF), CHLB Đức.

Tìm hiểu hệ điều hành Android và xây dựng ứng dụng cho mobile

Tìm hiểu hệ điều hành Android và xây dựng ứng dụng cho mobile

  •   24/06/2014 10:18:00 PM
  •   Đã xem: 2680
  •   Phản hồi: 0

Hiện nay, lập trình trên thiết bị di động đang là một xu hướng mới trong lĩnh vực phát triển công nghệ. Qua bài báo này chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc các kiến thức cơ bản để bắt đầu phát triển một ứng dụng đơn giản trên hệ điều hành di động Android.

Đánh giá thực trạng vấn đề tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và đề xuất các giải pháp cải thiện

Đánh giá thực trạng vấn đề tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và đề xuất các giải pháp cải thiện

  •   24/06/2014 10:12:00 PM
  •   Đã xem: 3933
  •   Phản hồi: 0

Dạy học được xem là con đường giáo dục cơ bản nhất để thực hiện mục đích của quá trình giáo dục tổng thể. Để hệ thống giáo dục đào tạo đại học ở Việt Nam hội nhập khu vực và quốc tế một tất yếu khách quan là phải chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cũng đã triển khai áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm 2010-2011 (Khóa 21 Cao đẳng và K4 đại học). Trải qua khoảng bốn năm thực hiện, học chế tín chỉ đang được giảng viên và sinh viên của trường chấp nhận như một tất yếu cho sự phát triển của nền giáo dục toàn diện. Thực hiện học chế tín chỉ có nghĩa là chúng ta đang đi đúng với giáo dục đại học: sinh viên tự học, tự nghiên cứu, giảm sự nhồi nhét kiến thức của giảng viên do đó phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học. Tự học là hình thức học tập không thể thiếu được của sinh viên đang học tập tại các trường đại học nói chung và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng. Tổ chức hoạt động tự học một cách hợp lý, khoa học, có chất lượng, hiệu quả là trách nhiệm không chỉ ở người học mà còn là sự nghiệp đào tạo của nhà trường.

Phát huy hiệu quả việc đặt câu hỏi của giáo viên trong việc tạo ra sự tương tác trong lớp học ngoại ngữ

Phát huy hiệu quả việc đặt câu hỏi của giáo viên trong việc tạo ra sự tương tác trong lớp học ngoại ngữ

  •   24/06/2014 10:05:00 PM
  •   Đã xem: 2343
  •   Phản hồi: 0

Dạy và học ngoại ngữ là một quá trình phức tạp gồm nhiều yếu tố liên quan đến nhau. Trong đó, sự tương tác trong lớp học được xem như là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì sự tương tác hiệu quả sẽ đem lại một không khí lớp học dễ chịu nhằm khuyến khích sinh viên sử dụng ngoại ngữ nhiều hơn. Sự tương tác trong lớp học là bất cứ sự tác động qua lại có ý nghĩa nào xảy ra trong lớp học như giữa thầy - trò, thảo luận sinh viên với sinh viên, thảo luận nhóm, và bất cứ loại hoạt động nào của cả lớp. Sự tương tác này cũng có thể đạt được thông qua hoạt động hỏi của giáo viên và trả lời của sinh viên. Đây là một phương pháp hữu hiệu trong việc giảng dạy ngoại ngữ để giúp sinh viên vừa lĩnh hội được tri thức vừa thực hành giao tiếp nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu không tiến hành đúng thì có thể làm giảm sự hứng thú của sinh viên. Theo khía cạnh này, giảng viên như là một “chuyên gia đặt câu hỏi”. Điều đó có nghĩa là giảng viên cần phải biết cách thiết kế câu hỏi làm sao để mở rộng kiến thức, để phát triển suy nghĩ sáng tạo cho sinh viên, nhất là để tăng cường kỹ năng nói ngoại ngữ của sinh viên.

Mỏ sắt Quý Xa - Lào Cai và ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến

Mỏ sắt Quý Xa - Lào Cai và ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến

  •   24/06/2014 09:56:00 PM
  •   Đã xem: 4120
  •   Phản hồi: 0

Mỏ Quý Xa là một mỏ khoáng sàng limonit cỡ lớn, thân quặng tập trung, lớp đất phủ mỏng, dễ khai thác. Tổng trữ lượng và tài nguyên của mỏ hơn 120 triệu tấn, trong đó cấp 121 + 122 hơn 108 triệu tấn. Mỏ đã đưa cụm thiết bị cấp liệu - đập công nghệ mới, tiên tiến của Vương quốc Anh vào dây chuyền nghiền quặng nguyên sinh. Việc tìm kiếm dòng thiết bị thích hợp khi thiết kế các dây chuyền chế biến khoáng sản đã mang lại lợi ích thiết thực cho chủ đầu tư cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng công nghệ cao trong ngành công nghiệp khai thác chế biến khoáng sản ở Việt Nam.

Thực trạng xây dựng và một số kiến nghị giải quyết những bất cập trong xây dựng quyết định quản lý

Thực trạng xây dựng và một số kiến nghị giải quyết những bất cập trong xây dựng quyết định quản lý

  •   24/06/2014 09:42:00 PM
  •   Đã xem: 2355
  •   Phản hồi: 0

Những năm qua, với tầm vóc Nhà trường cao hơn, đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) ngày càng lớn về số lượng và mạnh về chất lượng; năng lực lãnh đạo, quản lý, thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về giảng dạy, phục vụ giảng dạy được cải thiện rõ rệt; phương tiện, trang thiết bị cũng ngày càng hiện đại, đầy đủ, từ đó việc xây dựng các quyết định quản lý tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có nhiều cải thiện, ngày càng hợp lý cả về nội dung và hình thức. Tuy nhiên, trên thực tế việc xây dựng quyết định vẫn tồn tại một số bất cập...

Phép tỉ dụ trong tiếng Anh và tiếng Việt

Phép tỉ dụ trong tiếng Anh và tiếng Việt

  •   24/06/2014 09:39:00 PM
  •   Đã xem: 2800
  •   Phản hồi: 0

Biện pháp tỉ dụ (simile) được sử dụng rộng rãi và rất hữu ích trong viết văn, viết học thuật cũng như trong giao tiếp thông thường ở hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới. Tiếng Anh và tiếng Việt cũng không ngoại lệ. Cả hai ngôn ngữ đều sử dụng so sánh một cách hiệu quả như một công cụ làm cho lời nói, câu văn dễ hình dung hơn, sinh động và hấp dẫn hơn. So sánh giúp ta nhận thức sâu sắc hơn về một hay nhiều phương diện nào đó của sự vật, hiện tượng. Nhờ so sánh mà các khái niệm, đặc điểm, thuộc tính trừu tượng trở nên rõ ràng, dễ hiểu. Tuy nhiên, hai nền văn hóa khác nhau, hai ngôn ngữ khác nhau, cách sử dụng phép tỉ dụ có những đặc điểm nào khác nhau? Hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây sẽ thể hiện những nét riêng của mình ở các hình ảnh được dùng trong so sánh như thế nào? Bài viết này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự giống và khác nhau giữa lối so sánh trong tiếng Anh và lối so sánh trong tiếng Việt.

Vai trò và những truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam

Vai trò và những truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam

  •   24/06/2014 09:34:00 PM
  •   Đã xem: 2711
  •   Phản hồi: 0

Trong thời kỳ hiện nay, những nhân tố đe doạ hoà bình, an ninh thế giới vẫn tiếp tục gia tăng; các cuộc chiến tranh cục bộ, xung đột vũ trang, xung đột sắc tộc tôn giáo và hoạt động can thiệp lật đổ, khủng bố... vẫn đe doạ an ninh nhiều quốc gia. Cạnh tranh quyết liệt giữa các nước lớn tại khu vực và diễn biến phức tạp trên Biển Đông, Biển Hoa Đông. Những mâu thuẫn gay gắt vốn có và những vấn đề mới nảy sinh, đặc biệt là sự lộng hành, tham vọng của các thế lực hiếu chiến đe dọa hòa bình, ổn định, chủ quyền quốc gia dân tộc vẫn tồn tại. Các thế lực thù địch tiếp tục cấu kết với bọn phản động trong và ngoài nước tăng cường chống phá nước ta bằng thực hiện chiến lược "Diễn biến hòa bình", âm mưu bạo loạn lật đổ với những thủ đoạn mới hết sức thâm độc, nguy hiểm. Trong bối cảnh phức tạp đó, quốc phòng - an ninh của nước ta vẫn được tăng cường, quan hệ đối ngoại được mở rộng và có bước phát triển mới...


Các tin khác