Gặp mặt đối thoại với Lưu học sinh Lào

Thứ năm - 11/01/2024 05:10
Ngày 11/01/2024, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Ban Giám hiệu với Sinh viên Lào đang học tập tại Nhà trường. Tham dự Hội nghị có Tiến sĩ Phạm Đức Thang - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô đại diện Phòng, Khoa, Trung Tâm và toàn bộ Lưu học sinh Lào đang có mặt tại Nhà trường.
Gặp mặt đối thoại với Lưu học sinh Lào
          Hội nghị được tổ chức nhằm tạo điều kiện để Lưu học sinh bày tỏ trực tiếp ý kiến về các vấn đề trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt. Thông qua đó, lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tư tưởng của sinh viên, những vướng mắc, khó khăn và những đề xuất của sinh viên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt, từ đó có biện pháp thích hợp để giải quyết trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt.  

            Tại Hội nghị lãnh đạo Nhà trường đã giải đáp các vấn đề liên quan đến Học tập, thủ tục xuất nhập cảnh, chế độ chính sách của Lưu học sinh; các vấn đề về nội quy kí túc xá, nội quy Nhà trường, về quyền và nghĩa vụ của Lưu học sinh khi học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Lưu học sinh cũng được các phòng chức năng làm rõ hơn các vấn đề về quy chế đào tạo, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, các quy định về xuất nhập cảnh, các quy trình về giải quyết các chế độ cho sinh viên đồng thời cũng nhận được những lời khuyên của các thầy giáo đã từng là từng du học một số nước trên thế giới về quản lí tài chính, quản trị thời gian và bản thân trong quá trình xa nhà đi học tại nước khác.

       Phát biểu kết luận Hội nghị TS. Phạm Đức Thang – Phó Hiệu trường Nhà trường yêu cầu các đơn vị chức năng kịp thời giải quyết các vướng mắc của Lưu học sinh  và khẳng định Nhà trường luôn tạo những điều kiện thuận lợi Nhất để Lưu học sinh học tập, rèn luyện và sinh sống tuy nhiên Lưu học sinh cũng cần nâng cao hơn nữa tính chủ động, tự giác của bản thân, chủ động các thông tin liên quan đến bản thân, chủ động trong học tập, chủ động trong các hoạt động và phối hợp tốt hơn với các đơn vị chức năng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới  học tập và rèn luyện.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn