Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đặt giải Nhất Hội thi Cán bộ đoàn giải

Thứ tư - 29/11/2023 03:48
Chiều ngày 28/11, tại TP. Hạ Long, Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi các Cụm Đoàn trực thuộc năm 2023. Tới dự, chỉ đạo hội thi có đồng chí Hoàng Văn Hải, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TQN.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đặt giải Nhất Hội thi Cán bộ đoàn giải
Tham gia hội thi có 15 thí sinh của 03 đội thi đại diện các Cụm Đoàn trực thuộc Đoàn Than Quảng Ninh (vùng Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí - Đông Triều). Mỗi đội thi gồm 05 thí sinh chính thức là Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ viên BCH Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở, là những cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Hội thi với các thành viên chủ chốt trong đội thi của cụm Uông Bí – Đông Triều, gồm Nguyễn Việt Anh, Vũ Hoàng Vân, Trần Thị Mỹ Linh, Dương Ngọc Thuỳ.

Ở Phần thi thứ nhất, qua Video Clip hình ảnh sinh động, các đội thi giới thiệu các thành viên của đội, Đội trưởng thuyết trình về tên đội thi, khẩu hiệu (slogan) của đội và những cảm nhận, mong muốn mang đến hội thi. Phần thi này, Video của các đội sẽ được đăng tải lên fanpage Đoàn TQN trước 05 ngày diễn ra hội thi. Dựa vào số lượng lượt like, chia sẻ, tiếp cận cao nhất của các Video, Ban tổ chức Hội thi sẽ cho điểm và cộng vào phần thi trên sân khấu. Phần thi thứ hai: Các đội tham gia dự thi sẽ cử 03 thành viên lên sân khấu để trả lời 25 câu hỏi trắc nghiệm do Ban Tổ chức Hội thi đưa ra; các đội trả lời câu hỏi qua máy tính được kết nối với màn hình led sân khấu để khán giả có thể theo dõi câu trả lời của các đội thi. Phần thi thứ ba: Mỗi đội sẽ cử thành viên của đội thực hiện tối thiểu 02 nội dung: Thể hiện khả năng thuyết trình về các chủ đề lựa chọn và thể hiện năng khiếu, khả năng tập hợp thanh niên thông qua các hoạt động hát, múa, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức trò chơi, kể chuyện, diễn kịch…; Phần thi thứ tư: Mỗi đội sẽ chọn cử 01 thành viên thể hiện kỹ năng thuyết trình, nghiệp vụ công tác Đoàn và xử lý tình huống: Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên thông qua bốc thăm câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra và giải đáp về các tình huống thực tiễn trong hoạt động Đoàn, sinh hoạt Chi đoàn,…; ứng xử, xử lý các tình huống phát sinh. Ban tổ chức, hoặc khán giả có thể đặt câu hỏi tình huống liên quan đến chủ đề để thí sinh xử lý.
Với những kiến thức, trình độ, khả năng và niềm say mê công tác Đoàn, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của các đội thi, được sự cổ vũ nhiệt tình của các cán bộ, đoàn viên thanh niên, đã tạo không khí sôi nổi, giúp các đội thi hoàn thành tốt các nội dung của hội thi đề ra. Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho Đội thi Cụm Đoàn vùng Uông Bí - Đông Triều; Cụm Đoàn vùng Cẩm Phả đạt giải Nhì và Cụm Đoàn vùng Hạ Long giải Ba. Đội thi Cụm Đoàn vùng Uông Bí - Đông Triều cũng đạt giải “Đội thi được yêu thích nhất” (thông qua lượt like, chia sẻ, tiếp cận các Video giới thiệu về đội thi).
 

Hội thi tạo điều kiện để cán bộ Đoàn cơ sở được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, là sân chơi bổ ích, thiết thực cho cán bộ Đoàn thể hiện phẩm chất, năng lực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn. Đây cũng là một trong các bước tiến hành khảo sát, phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung quy hoạch, tạo nguồn đội ngũ cán bộ Đoàn ở các cấp. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có trình độ, năng lực, bản lĩnh, trí tuệ, tự tin, xung kích, sáng tạo nhằm xây dựng tổ chức Đoàn các cấp vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và toàn Tập đoàn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn