Đoàn Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động

Chủ nhật - 20/10/2024 21:58
Vừa qua, tại Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên TKV phối hợp với Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động; 01 năm thực hiện kế hoạch liên tịch số 15 về thực hiện công tác vệ sinh môi trường. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng đại diện Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và Đảng ủy TQN.
​​​​​​​Quang cảnh Hội nghị
​​​​​​​Quang cảnh Hội nghị
Trong giai đoạn 2021 - 2024, việc triển khai thực hiện các nội dung của NQLT số 33 đã được Đoàn Thanh niên TKV và Đoàn TQN triển khai theo đúng các nội dung của Nghị quyết, đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh. Các hoạt động phong trào thi đua lao động sản xuất đã được 2 tổ chức chỉ đạo, triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. Các hoạt động có sự phối hợp tạo nên khí thế thi đua sôi nổi chung của tuổi trẻ Tập đoàn, thông qua các hoạt động phối hợp, các cơ sở Đoàn, cán bộ, ĐVTN của 2 tổ chức được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cách làm để áp dụng vào hoạt động của đơn vị.
Đ/C Trần Tuấn Đạt PBT đoàn TQN đọc báo cáo
   Trong các năm qua, 2 tổ chức Đoàn đã phối hợp tổ chức 03 lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho hơn 300 đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp; tổ chức thực hiện chuyển giao 10 cơ sở Đoàn với trên 9.500 đoàn viên từ Đoàn TQN về Đoàn Thanh niên Tập đoàn; từ năm 2022 cho đến nay, đã phối hợp tổ chức thực hiện 6 đợt hiến máu tình nguyện thu hút trên 1.800 lượt ĐVTN, tình nguyện viên tham gia, thu về gần 1.700 đơn vị máu. Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 2.630 đồng chí, tham mưu với Đảng uỷ TKV mở lớp đào tạo và cấp bằng sơ cấp lý luận chính trị cho 157 đảng viên trẻ; phối hợp triển khai đồng loạt 10 đợt ra quân trong toàn đoàn với trên 41.200 lượt ĐVTN tham gia, trồng trên 721 nghìn cây xanh các loại; triển khai cập nhật 12.754 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ý tưởng của Trung ương Đoàn, thực hiện 65 đề tài khoa học giá trị trên 133 tỷ đồng, trên 3.300 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi hơn 124 tỷ đồng và hoàn thành trên 5.800 công trình, phần việc thanh niên.
   Tại hội nghị, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tham gia nhiều ý kiến về nội dung công tác phối hợp trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các cơ sở và Đoàn Thanh niên TKV, Đoàn TQN. 
Phát biểu của đại biểu
   Thực hiện 01 năm kế hoạch liên tịch số 15 giữa Đoàn TN TKV và Đoàn TQN về thực hiện công tác vệ sinh môi trường nơi làm việc, nhà điều hành và khai trường sản xuất, giai đoạn 2023 - 2025, 02 tổ chức Đoàn đã phối hợp tổ chức 07 đợt ra quân đồng loạt VSMT, thu hút sự tham gia của gần 17. 500 lượt ĐVTN tham gia; đã có hàng nghìn mét vuông tường, hàng rào được sơn sửa, vệ sinh công nghiệp; hệ thống rãnh thoát nước thường xuyên được vệ sinh, nạo vét; trồng tổng số 371.291 cây xanh các loại, góp phần tạo cảnh quan, môi trường tại nơi làm việc; 100% các đơn vị đã chủ động trong xây dựng kế hoạch chỉ đạo và triển khai công tác VSMT, trong đó có cụ thể các nội dung thực hiện, phù hợp với đặc thù SXKD của đơn vị. Ý thức bảo vệ môi trường, tác phong công nghiệp của cán bộ, ĐVTN, người lao động dần được nâng cao; các hoạt động thi đua, hoạt động phong trào được tổ chức thường xuyên, thể hiện được vai trò, hình ảnh của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia và được lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị đánh giá cao.
   Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Khuất Mạnh Thắng đề nghị 2 tổ chức Đoàn đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp trong các hoạt động; tiếp tục động viên ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, chủ động tham mưu, đề xuất với chuyên môn tham gia đảm nhận các công trình thanh niên, hoạt động KHKT, áp dụng công nghệ mới, cơ giới hóa, tự động hóa, chuyên đổi số mang tính chất thường xuyên, là thế mạnh của thanh niên, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của các đơn vị và toàn Tập đoàn; tham mưu với Đoàn cấp trên cơ sở các phần việc liên quan đến công tác môi trường, nâng cao nhận thức của ĐVTN về công tác BVTM; các tổ chức Đoàn cơ sở tăng cường giao lưu, phối hợp, học hỏi những công trình, mô hình thanh niên hiệu quả trong công tác môi trường.
Đ/C Khuất Mạnh Thắng phát biểu
   Nhân dịp này, đã có 32 tập thể và 46 cá nhân nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện kế hoạch liên tịch số 15 về công tác vệ sinh môi trường nơi làm việc, nhà điều hành và khai trường sản xuất. Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có đồng chí Trần Thị Mây - Phó Bí thư Đoàn trường được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.
Đ/C Mây nhận giấy khen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc