Bế giảng khoá học Quốc phòng - An ninh cho sinh viên khoá 16

Thứ ba - 19/12/2023 20:45
Ngày 15/12/2023 tại cơ sở Minh Thành, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức bế giảng đợt học Quốc phòng An ninh cho sinh viên khoá 16. Tham dự buổi lễ có TS. Phạm Đức Thang - phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, bí thư đoàn Thanh niên trường, các thầy giáo cố giáo của các phòng khoa liên quan trong Nhà trường và toàn thể thầy và trò tham gia đợt học Quốc phòng và An ninh năm học 2023 - 2024.
BG1
BG1
Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Giám hiệu Nhà trường, trong công tác đào tạo và quản lý sinh viên, đợt học diễn ra thành công tốt đẹp. Khóa học đã duy trì hoạt động tốt từ học tập đến các sinh hoạt hằng ngày theo đúng giờ quy định (13 chế độ quân đội) từ 5h đến 21h30 hàng ngày. Đồng thời đem đến cho sinh viên nhiều sân chơi ngoại khóa có ý nghĩa, góp phần phát triển các kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Khoá học đã tạo những cơ hội thiết thực cho sinh viên nhà trường tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Thông qua các giờ học lý luận trên giảng đường, các em sinh viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó các giờ học thực hành trên thao trường  đã trang bị cho sinh viên những kiến thức hữu ích về đội ngũ đội hình, các chiến thuật cũng như một số loại vũ khí, khí tài, thông qua đó sinh viên có thể biết cách phân biệt, sử dụng và trang bị cho mình những kỹ thuật cơ bản để sử dụng được một số loại vũ khí thông thường và biết cách phòng tránh khi kẻ thù sử dụng vũ khí tấn công. Cùng với đó, các em sinh viên K16 đã được rèn luyện ý thức kỷ luật trong môi trường quân đội, làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương; được tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân trong quá trình học tập.

Phát biểu Lễ bế giảng khoá học TS. Phạm Đức Thang, phó hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương các giảng viên giáo dục quốc phòng và các sinh viên đã hoàn thành khoá học an toàn, biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò trong thời gian qua. Thầy khẳng định: Đây là khóa học giúp cho sinh viên trải nghiệm thức tế trong môi trường quân đội, rèn luyện ý thức kỷ luật, tinh thần đồng đội. Ngoài ra giúp các em hiểu biết những kiến thức pháp luật về quốc phòng và an ninh. Thời gian tới, Khoa và Bộ môn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường các hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy. Riêng các em sinh viên, mong rằng các em áp dụng kiến thức tốt kiến thức đã học được vào thực tiễn công học tập chuyên môn để làm hành trang vững chắc cho công việc trong tương lai.

Nhà trường đã trao khen thưởng sinh viên có thành tích Xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong đợt học.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn