Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong giảng dạy môn pháp luật đại cương ở Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

Thứ tư - 03/07/2019 02:58
Thảo luận nhóm là một trong những phương pháp dạy học tích cực được sử dụng thường xuyên trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học hiện nay. Để khắc phục lối truyền thụ tri thức một chiều, lối học thụ động, máy móc, cần phải sử dụng phối hợp nhiều phương pháp dạy học, kết hợp phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học hiện đại, trong đó có phương pháp thảo luận nhóm. Phương pháp thảo luận nhóm giúp người học tự giác, tích cực, chủ động tiếp thu kiến thức. Với cách dạy học này, học sinh có nhiều điều kiện bộc lộ những suy nghĩ của mình, tạo không khí học tập sôi nổi, kích thích tất cả học sinh tham gia vào quá trình học tập; đồng thời đáp ứng mục tiêu giáo dục: “lấy học sinh làm trung tâm”. Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm vào dạy học môn pháp luật đại cương sẽ phát huy được tính tích cực, chủ động của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học môn pháp luật đại cương.
Vận dụng phương pháp thảo luận nhóm trong giảng dạy môn pháp luật đại cương ở Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chương trình Tự hào hàng Việt do Bộ Công thương phát động
 
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay10,948
  • Tháng hiện tại127,062
  • Tổng lượt truy cập35,286,156
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây