Khoa học dữ liệu trong công nghệ 4.0

Khoa học dữ liệu trong công nghệ 4.0

  •   22/08/2018 04:30:00 AM
  •   Đã xem: 1728
  •   Phản hồi: 0

Cốt lõi của Cách mạng công nghiệp 4.0 là sản xuất thông minh dựa trên các đột phá của công nghệ số. Có thể hiểu công nghệ số gồm hai nội dung chính: số hóa và dùng dữ liệu số hóa.Khoa học dữ liệu là ngành mới về việc quản trị và phân tích dữ liệu đã số hóa để tìm ra các hiểu biết, các tri thức hành động, các quyết định dẫn dắt hành động. Bài báo giới thiệu về Khoa học dữ liệu, một xu hướng tất yếu và cơ hội việc làm trong hiện tại và tương lai.

Ứng dụng Visual basic 6.0 trong tính toán một số bài toán trắc địa cơ bản

Ứng dụng Visual basic 6.0 trong tính toán một số bài toán trắc địa cơ bản

  •   20/08/2018 09:04:00 PM
  •   Đã xem: 2558
  •   Phản hồi: 0

Trong công tác Trắc địa, việc xử lý, tính toán bình sai các bài toán Trắc địa là công việc khá phức tạp và có khối lượng tính toán lớn. Từ đó đặt ra một vấn đề cấp thiết là phải xây dựng một phần mềm ứng dụng để tự động hóa quá trình xử lý, tính toán, cũng như nâng cao độ chính xác và rút ngắn thời gian tính toán. Từ nhu cầu thực tế của việc giảng dạy và học tập của giáo viên, sinh viên ngành Trắc địa, tác giả đã sử dụng ngôn ngữ lập trình Visual Basic để xây dựng form tính toán phục vụ giải đáp nhanh các bài toán cơ bản trong Trắc địa: bài toán giao hội góc thuận, bài toán giao hội cạnh.

Vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh về xã hội học tập đối với sinh viên đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh về xã hội học tập đối với sinh viên đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   20/08/2018 08:51:00 PM
  •   Đã xem: 1356
  •   Phản hồi: 0

Xã hội học tập là xu thế mới của nhân loại. Học tập suốt đời, học tập thường xuyên, học tập cho mọi người là nội dung chủ yếu của tư tưởng Hồ Chí Minh về sự học. Đây cũng là nội dung cốt lõi của khái niệm xã hội học tập mà Đảng và Nhà nước ta chủ trương xây dựng trong bối cảnh thế giới đang có những đổi thay to lớn và nhanh chóng trước sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng khoa học và công nghệ, sự bùng nổ của cách mạng thông tin. Tư tưởng Hồ Chí Minh về xã hội học tập là một tài sản quý, có tính chất phương pháp luận làm căn cứ cho quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở nước ta hiện nay. Để giáo dục – đào tạo thực sự là quốc sách hàng đầu, và khẳng định vị thế của đất nước trong quá trình hội nhập, mỗi người chúng ta cần phải ra sức học tập và xây dựng xã hội học tập, nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tác động của mạng xã hội với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Tác động của mạng xã hội với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   20/08/2018 08:44:00 PM
  •   Đã xem: 1650
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, với sự phát triển và tiến bộ của khoa học kĩ thuật, thế giới đang thay đổi nhanh chóng từng ngày. Đặc biệt, sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã tạo những điều kiện và cơ hội cho mọi người giao lưu, liên kết, chia sẻ sở thích, sự quan tâm, ý tưởng, những việc làm bằng các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là sự phát triển ngày càng đa dạng của internet, trong đó có các mạng xã hội. Các trang mạng xã hội đem lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng, nếu biết khai thác, sử dụng hợp lý thì nó mang lại hiệu quả rất lớn cả trong học tập, công tác, sinh hoạt và đời sống xã hội cho sinh viên, ngược lại nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy không tốt.

Kỹ năng thuyết trình đối với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Kỹ năng thuyết trình đối với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   19/08/2018 08:43:00 PM
  •   Đã xem: 3139
  •   Phản hồi: 0

Kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm mà mỗi người cần phải có. Kỹ năng thuyết trình trước giờ vẫn là một trong những điểm yếu của sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng. Thuyết trình có vai trò quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho mỗi sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trau dồi kỹ năng thuyết trình là một việc làm hết sức cần thiết và tạo nền tảng thiết thực cho sinh viên vững bước khi ra trường. Nội dung bài báo giúp người đọc thấy được vai trò và lợi ích của việc học kỹ năng thuyết trình từ đó đưa ra các giải pháp giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0

Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0

  •   19/08/2018 08:36:00 PM
  •   Đã xem: 1353
  •   Phản hồi: 0

Đào tạo nguồn nhân lực cho một quốc gia, một vùng, miền là một nhiệm vụ rất nặng nề của hệ thống giáo dục. Nhiệm vụ này không phải một sớm, một chiều làm được mà nó là cả một quá trình với nhiều công sức của cả hệ thống chính trị, ngành giáo dục và toàn xã hội.Để đào tạo được nguồn nhân lực đủ về số lượng, cao về chất lượng đáp ứng được nhu cầu cần có những giải pháp đồng bộ đối với cả ba đối tượng: Nhà nước với các chính sách, chế độ dành cho đào tạo, chế độ tiền lương và thu nhập, bảo hiểm và phúc lợi xã hội cho người lao động; Nhà trường là nơi đào tạo ra lực lượng lao động;Doanh nghiệp là nơi sử dụng hiệu quả nguồn lực lao động được đào tạo ra.

Hướng dẫn hoạch toán nghiệp vụ nhập khẩu vật tư hàng hóa bằng ngoại tệ ( trả chậm) theo thông tư 200/2014/TT-BTC và hướng dẫn ghi sổ trên phần mềm kế toán Misa Sme.net 2017

Hướng dẫn hoạch toán nghiệp vụ nhập khẩu vật tư hàng hóa bằng ngoại tệ ( trả chậm) theo thông tư 200/2014/TT-BTC và hướng dẫn ghi sổ trên phần mềm kế toán Misa Sme.net 2017

  •   19/08/2018 08:32:00 PM
  •   Đã xem: 1461
  •   Phản hồi: 0

Bài báo tác giả trình bày về các vấn đề liên quan đến nhập khẩu hàng hóa bằng ngoại tệ (trả chậm) theo thông tư 200/2014/TT- BTC. Dựa vào nguyên tắc hạch toán ngoại tệ có liên quan, phương pháp hạch toán nghiệp vụ nhập khẩu hàng hóa (trả chậm) tác giả đưa ra ví dụ cụ thể và cách thức nhập liệu xử lý trên phần mềm Misa SME.NET 2017.

Một số vấn đề về lý thuyết phân tích nguyên sơ

Một số vấn đề về lý thuyết phân tích nguyên sơ

  •   13/08/2018 10:22:00 PM
  •   Đã xem: 1551
  •   Phản hồi: 0

Trong bài báo này, chúng tôi trình bày một số vấn đề về lý thuyết phân tích nguyên sơ của iđêan, quan trọng là hai định lý duy nhất và đưa ra thuật toán tìm phân tích nguyên sơ của iđêan đơn thức.

images820726 DSC 0749

Tăng cường năng lực giao tiếp liên văn hóa trong lớp học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh

  •   13/08/2018 10:12:00 PM
  •   Đã xem: 2130
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, tiếng Anh được sử dụng ở hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống gần như khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những người bản ngữ của các nền văn hóa khác nhau thường có cách giao tiếp và lý giải khác nhau trước một hành vi ngôn ngữ. Sự khác nhau này có nguyên nhân về thế giới quan giá trị cũng như về phong tục, tập quán. Như vậy, để tránh hiểu lầm trong giao tiếp giữa người sử dụng ngôn ngữ với tư cách ngôn ngữ quốc gia với người sử dụng ngôn ngữ ấy nhưng không phải là người bản ngữ, người tham gia giao tiếp cần nắm vững văn hóa của nước học tiếng. Bài viết này tìm hiểu khái niệm năng lực giao tiếp liên văn hoá trong quá trình học và dạy ngoại ngữ đồng thời góp phần phản ánh thực trạng đào tạo năng liên văn hóa trong lớp học tiếng Anh, đưa ra một vài kinh nghiệm và đề xuất giúp cải thiện vấn đề nêu trên.

Sản xuất sạch hơn là mục tiêu quan trọng cần hướng tới đối với các mỏ đá khai thác vật liệu xây dựng khu vực miền Bắc

Sản xuất sạch hơn là mục tiêu quan trọng cần hướng tới đối với các mỏ đá khai thác vật liệu xây dựng khu vực miền Bắc

  •   13/08/2018 09:15:00 PM
  •   Đã xem: 1424
  •   Phản hồi: 0

Trong những năm gần đây, ngành khai thác vật liệu xây dựng, đặc biệt là khai thác đá phục vụ cho xây dựng ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và số lượng. Sự phát triển của lĩnh vực này phục vụ đắc lực cho sự phát triển về kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên bên cạnh lợi ích kinh tế của các mỏ khai thác vật liệu xây dựng mang lại, thì chúng cũng gây ra những tác động không nhỏ như làm cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, giảm diện tích đất canh tác nông nghiệp, làm ô nhiễm môi trường sống, làm mất cân bằng hệ sinh thái và góp phần mạnh mẽ làm biến đổi khí hậu. Để phát triển bền vững ngành công nghiệp mỏ nói chung và ngành khai thác vật liệu xây dựng nói riêng cần áp dụng sản xuất sạch hơn cho các mỏ khai thác vật liệu xây dựng.

Nha may khi Dinh Co

Ứng dụng DCS trong điều khiển tự động hệ thống phòng cháy chữa cháy của nhà máy xử lý khí Dinh Cố

  •   12/08/2018 10:21:00 PM
  •   Đã xem: 1727
  •   Phản hồi: 0

Trong thời gian gần đây, an toàn phòng cháy chữa cháy trong các nhà máy, khu chế xuất đang là một vấn đề nóng trong xã hội. Đã có rất nhiều vụ cháy xảy ra do sự chủ quan và thiếu kiến thức về phòng cháy chữa cháy, hoặc chữa cháy một cách thủ công không đáp ứng kịp thời, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như tính mạng của nhiều người. Do đó, để tránh những thiệt hại có thể xảy ra, cần có biện pháp phòng cháy chữa cháy kịp thời, những yêu cầu về cháy nổ phải được đặt hàng đầu và áp dụng điều khiển tự động ở mức cao nhất có thể. Để rõ hơn về việc ứng dụng DCS (Distributed Control System – Điều khiển phân tán) chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chung Cu Golden Place1

Ứng dụng thiết bị đo độ nghiêng Tiltmeter quan trắc độ nghiêng công trình tổ hợp văn phòng thương mại và chung cư cao cấp Gorden palace

  •   12/08/2018 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 2348
  •   Phản hồi: 0

Bài báo có nội dung trình bày phương pháp, quy trình quan trắc độ nghiêng công trình nhà cao tầng bằng cách sử dụng thiết bị đo độ nghiêng Tiltmeter. Trên cơ sở đó thực hiện quan trắc độ nghiêng công trình: Tổ hợp văn phòng thương mại và chung cư cao cấp Golden Palace. Từ đó đánh giá được độ chính xác và chỉ ra tính ưu việt của thiết bị đo độ nghiêng Tiltmeter trong quan trắc độ nghiêng công trình, nhất là đối với công trình nhà cao tầng và siêu cao tầng.

Tu truc tung truc hoanh den tung va hoanh

Sử dụng phương pháp Y trong giải bài toán tìm hình chiếu còn lại của điểm

  •   09/08/2018 11:14:00 PM
  •   Đã xem: 1621
  •   Phản hồi: 0

Tìm hình chiếu còn lại của điểm là bài toán cơ bản, là cơ sở cho các bài toán tiếp theo của Hình học Họa hình. Vì vậy việc nắm vững phương pháp giải bài toán về điểm là việc cần thiết đầu tiên của người học Hình họa. Bằng các kiến thức đã được cung cấp về Điểm, người học có thể tìm được hình chiếu còn lại của điểm khi cho 2 trong 3 hình chiếu.

Kiểm tra thời gian sống của mạng cảm biến không dây dựa trên Logic mờ

Kiểm tra thời gian sống của mạng cảm biến không dây dựa trên Logic mờ

  •   09/08/2018 10:32:00 PM
  •   Đã xem: 1675
  •   Phản hồi: 0

Bài báo này nghiên cứu và mở rộng thuật toán phân cụm đối với sự ảnh hưởng trực tiếp đến việc khảo sát, phân tích thời gian sống của các thành phần cấu thành mạng cảm biến không dây. Đối với hệ thống mạng này,hiện đang tồn tại rất nhiều hạn chế, một trong những hạn chế có tính quan trọng đó là nguồn năng lượng bị giới hạn và khó có thể nạp lại. Vì vậy, một giải pháp để giảm thiểu sự tiêu thụ năng lượng nhằm tốiđa hóa tuổi thọ của mạng cảm biến không dây, phân cụm mờ là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả thiết thực với độ tin cậy chấp nhận được.

Sử dụng có hiệu quả phương pháp tích hợp, liên môn trong giảng dạy các môn học lý luận chính trị tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Sử dụng có hiệu quả phương pháp tích hợp, liên môn trong giảng dạy các môn học lý luận chính trị tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   01/02/2018 08:44:00 PM
  •   Đã xem: 2195
  •   Phản hồi: 0

Dạy và học các môn lý luận chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với mục tiêu giáo dục và đào tạo. Việc dạy và học các môn lý luận chính trị đòi hỏi phải thường xuyên đổi mới nội dung và phương pháp tiếp cận, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đang trên đà hội nhập với quốc tế. Để góp phần tăng cường hiệu quả công tác dạy và học các môn lý luận chính trị tại các trường đại học và cao đẳng không chuyên, Tác giả xin tham gia góp một vài ý kiến trên hai phương diện như sau

Định giá bán sản phẩm trong quản trị doanh nghiệp

Định giá bán sản phẩm trong quản trị doanh nghiệp

  •   01/02/2018 08:39:00 PM
  •   Đã xem: 3398
  •   Phản hồi: 0

Trong nền kinh tế, các DN đều tự do cạnh tranh và phát triển. Do vậy, để đảm bảo cho mỗi DN của mình tồn tại và phát triển bền vững đòi hỏi các nhà quản trị phải đưa ra một loạt các quyết định tối ưu. Trong tất cả các quyết định, quyết định về định giá bán sản phẩm là một trong những quyết định đầy khó khăn đối với nhà quản trị của mọi loại hình DN. Quyết định này nếu không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận, ảnh hưởng tới khối lượng sản phẩm tiêu thụ, ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của DN trong chiến lược phát triển dài hạn. Do vậy, khi ra quyết định về định giá bán sản phẩm cần phải dựa trên những lý thuyết kinh tế của quá trình định giá bán.

250px Coord system CA 0 svg

Quá trình trực chuẩn hóa Gram - Smide

  •   01/02/2018 08:28:00 PM
  •   Đã xem: 6123
  •   Phản hồi: 0

Không gian Euclid là một không gian vectơ n chiều được trang bị một tích vô hướng. Trong không gian Euclid, với mỗi định nghĩa tích vô hướng đưa ra thì bài toán xây dựng cơ sở trực chuẩn từ một họ véctơ cho trước là cần thiết vì các cơ sở trực chuẩn đối với không gian Euclid rất tiện lợi. Các tài liệu tham khảo thường đưa ra những công thức cồng kềnh vì phải đảm bảo về mặt kiến thức cũng như tính sư phạm. Song với sinh viên ngành kỹ thuật thì việc thực hành tính toán được quan trọng hơn việc chứng minh bản chất vấn đề .Bài viết này sẽ cụ thể hóa quá trình trực chuẩn hóa Gram - Smide.

Ứng dụng phần mềm EMTP/ATP nghiên cứu ảnh hưởng của hiện tượng sóng sét lan truyền trong lưới trung áp

Ứng dụng phần mềm EMTP/ATP nghiên cứu ảnh hưởng của hiện tượng sóng sét lan truyền trong lưới trung áp

  •   01/02/2018 08:19:00 PM
  •   Đã xem: 3826
  •   Phản hồi: 0

Trong mạng điện trung áp 35 kV, khi sét đánh vào đường dây sẽ lan truyền theo đường dây vào trạm biến áp dẫn đến quá điện áp và có thể xảy ra hiện tượng phóng điện phá hủy cách điện chuỗi sứ, cách điện trong máy biến áp, gây nên hậu quả nghiêm trọng. Để khắc phục các sự cố do sét đánh, trong thiết kế vận hành người ta thường treo dây chống sét ở đoạn đường dây (1-2 km) gần trạm biến áp và lắp đặt chống sét van bảo vệ đường dây.
Việc ứng dụng phần mềm EMTP/ATP để mô phỏng các phần tử đường dây, máy biến áp, nguồn sét, đưa ra kết quả là các đồ thị quá điện áp chứng minh một cách trực quan tác hại của sét cũng như tác dụng của việc treo dây chống sét và sử dụng chống sét van.

Chức năng kiểm tra trong quá trình quản trị doanh nghiệp hiện nay

Chức năng kiểm tra trong quá trình quản trị doanh nghiệp hiện nay

  •   01/02/2018 08:12:00 PM
  •   Đã xem: 13911
  •   Phản hồi: 0

Nhiều người cho rằng, kiểm tra là sự không tin tưởng lẫn nhau, kiểm tra ngăn cản quyền tự do hành động của mỗi con người và gây tốn kém cho hệ thống. Vào thời đại mà tính hợp pháp của quyền lực bị đặt nhiều câu hỏi và xu thế hướng tới quyền tự do sáng tạo cho các cá nhân đang được đẩy mạnh, khái niệm kiểm tra làm cho nhiều người khó chịu, mặc dù vậy kiểm tra là cần thiết vì một công việc nếu không có kiểm tra, giám sát chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều sai sót. Kiểm tra là chức năng quan trọng của nhà quản trị. Tính chất quan trọng của kiểm tra được thể hiện ở cả hai mặt. Một mặt, kiểm tra là công cụ quan trọng để nhà quản trị phát hiện ra những sai sót và có biện pháp điều chỉnh. Mặt khác, thông qua kiểm tra, các hoạt động sẽ được thực hiện tốt hơn và giảm bớt được sai sót có thể nảy sinh.
Từ những định nghĩa trên, có thể khái quát: Kiểm tra là một tiến trình đo lường kết quả thực hiện so sánh với những điều đã được hoạch định, đồng thời sửa chữa và chấn chỉnh những sai lầm để đảm bảo công việc đạt được mục tiêu theo như kế hoạch hoặc các quyết định đặt ra.
Những biện pháp kiểm tra hiệu quả phải đơn giản (càng ít đầu mối kiểm tra càng tốt) cần tạo sự tự do và cơ hội tối đa cho người dưới quyền chủ động sử dụng kinh nghiệm, khả năng và tài năng quản trị của mình để đạt kết quả cuối cùng mong muốn về những công việc được giao.
Như vậy, kiểm tra là chức năng của mọi nhà quản trị, từ nhà quản trị cao cấp đến các nhà quản trị cấp cơ sở trong một tổ chức. Mặc dù qui mô của đối tượng kiểm tra và tầm quan trọng của sự kiểm tra thay đổi tùy theo cấp bậc của nhà quản trị, tất cả mọi nhà quản trị đều có trách nhiệm thực hiện các mục tiêu đã đề ra, do đó chức năng kiểm tra là chức năng cơ bản đối với mọi nhà quản trị.


Các tin khác