200px Binary tree svg

Phương pháp hiệu quả xác định dạng chuẩn BFCF của cây không có thứ tự

  •   31/01/2018 03:08:00 AM
  •   Đã xem: 1909
  •   Phản hồi: 0

Vấn đề quan trọng trong khai phá kho (cơ sở dữ liệu) các cây dữ liệu là tìm sự xuất hiện của các cây con (có hoặc không có thứ tự). Do số lượng các cây con tăng theo hàm mũ của kích cỡ của cây, vì vậy các phương pháp truyền thống khai phá tất cả các cây con là không khả thi đối với những cây dữ liệu cỡ lớn.
Trong bài báo này, trước tiên chúng tôi giới thiệu thuật toán xác định hiệu quả (nhanh hơn) mã chuỗi theo chiều rộng BFSE của cây có thứ tự, sau đó phát triển thuật toán lặp hiệu quả để xác định dạng chuẩn BFCF của cây không có thứ tự.

Định lý điểm bất động của ánh xạ co trong không gian sb - Metric

Định lý điểm bất động của ánh xạ co trong không gian sb - Metric

  •   31/01/2018 02:52:00 AM
  •   Đã xem: 2283
  •   Phản hồi: 0

Trong bài báo trước tôi đã giới thiệu một mở rộng của nguyên lý ánh xạ co Banach bằng cách mở rộng không gian metric thông thường sang không gian metric nón và đã chứng minh một số tính chất về hội tụ, tính liên tục, dãy Cauchy, không gian metric nón đầy đủ, đặc biệt là giới thiệu và chứng minh một số định lý điểm bất động trong không gian này. Bằng cách đó vẫn theo một trong hai hướng sau đây để xây dựng và mở rộng không gian metric và chứng minh các định lý điểm bất động trong không gian này:
(1) Thay thế điều kiện co bởi điều kiện co tổng quát hơn và xây dựng các định lý điểm bất động của ánh xạ.
(2) Thay thế không gian metric đầy đủ (X,d) bởi không gian metric tổng quát hơn.
Trong bài báo này tôi giới thiệu không gian metric, tính chất của sự hội tụ và chứng minh định lý điểm bất động trong không gian này.

Vận dụng ca dao, tục ngữ trong giảng dạy tâm lý học đại cương

Vận dụng ca dao, tục ngữ trong giảng dạy tâm lý học đại cương

  •   31/01/2018 02:46:00 AM
  •   Đã xem: 6156
  •   Phản hồi: 0

Tâm lý học có đối tượng nghiên cứu là các hiện tượng tâm lý - những hiện tượng đó xảy ra trong đầu óc con người, người khác không thể trực tiếp nhận biết. Muốn nghiên cứu tâm lý phải dựa vào những biểu hiện bên ngoài như cử chỉ, hành vi, lời nói, ánh mắt, nét mặt, sản phẩm của hoạt động.... Tuy nhiên, những biểu hiện này không phải lúc nào cũng phản ánh đúng, trung thực các hiện tượng tâm lý. Các hiện tượng tâm lý có quan hệ chặt chẽ với nhau, chuyển hoá lẫn nhau, làm cho việc xác định chính xác về mặt định tính, định lượng hết sức khó khăn.
Học phần Tâm lý học đại cương (TLHĐC) có nội dung trừu tượng, chứa đựng nhiều thuật ngữ, khái niệm phức tạp. Lần đầu tiên sinh viên được tiếp cận với học phần này sẽ nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Vì vậy, việc dạy học gắn liền với thực tiễn, với kinh nghiệm sống của sinh viên là hết sức quan trọng và cần thiết. Trên cơ sở đó, chúng tôi tìm hiểu vấn đề "Vận dụng ca dao, tục ngữ trong giảng dạy học phần Tâm lý học đại cương" với mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học, gắn liền giữa lý luận và thực tiễn, sử dụng vốn sống và kinh nghiệm của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc dạy học ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Năng lượng địa nhiệt và khả năng ứng dụng ở Việt Nam

Năng lượng địa nhiệt và khả năng ứng dụng ở Việt Nam

  •   31/01/2018 02:35:00 AM
  •   Đã xem: 1961
  •   Phản hồi: 0

Các nhà máy điện ở Việt Nam đang gây ra những hệ lụy không nhỏ về môi trường và xã hội.Hệ thống các nhà máy nhiệt điện chạy than đang là nguồn gây ô nhiễm môi trường lớn và tài nguyên cũng cạn kiệt dần, sớm muộn cũng phải loại bỏ theo xu thế chung.

Những kết quả nổi bật của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ học kỳ I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2017 - 2018

Những kết quả nổi bật của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ học kỳ I và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2017 - 2018

  •   29/01/2018 03:18:00 AM
  •   Đã xem: 1576
  •   Phản hồi: 0

Học kỳ I năm học 2017-2018 toàn trường đã lập được nhiều thành tích cao mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhìn chung các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cán bộ, giảng viên và công nhân viên có tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền tích cực công tác, khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn góp phần hoàn thành công tác đào tạo và phục vụ đào tạo của học kỳ I năm học 2017-2018.

Ứng dụng Matlab - Simulink mô phỏng xác định biên độ quá điện áp khi chạm đất 1 pha trong mạch điện trung tính cách ly 6KV

Ứng dụng Matlab - Simulink mô phỏng xác định biên độ quá điện áp khi chạm đất 1 pha trong mạch điện trung tính cách ly 6KV

  •   24/05/2017 09:57:00 PM
  •   Đã xem: 3506
  •   Phản hồi: 0

Sự cố chạm đất một pha trong mạng trung tính 6kV chiếm từ 75% tổng các sự cố và là nguyên nhân chính của hầu hết các vụ tai nạn, tăng khả năng quá điện áp nội bộ, suy giảm cách điện của các thiết bị điện và độ tin cậy cung cấp điện [1].
Lỗi chạm đất một pha trong mạng trung tính cách ly có thể được xem là nhiều và liên tục nhất. Quá trình nhiều và liên tục lỗi chạm đất một pha luôn đi kèm với một dao động tần số cao gây ra quá điện áp trên các phần tử nguần điện. Với sự cố chạm đất một pha còn gây ra hiện tượng quá điện áp.
Bởi vậy việc xây dựng mô hình để đánh giá mức độ quá điện áp đối với từng trường hợp cụ thể của mạng là cần thiết.

Nghiên cứu tính toán giải mạng thông gió mỏ bằng phương pháp Hardy Cross

Nghiên cứu tính toán giải mạng thông gió mỏ bằng phương pháp Hardy Cross

  •   24/05/2017 09:17:00 PM
  •   Đã xem: 2742
  •   Phản hồi: 0

Trong khai thác than bằng phương pháp hầm lò, công tác thông gió đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Ngoài việc cung cấp đủ lượng không khí cần thiết cho công nhân, cải thiện điều kiện làm việc như: giảm hàm lượng bụi, giảm nhiệt độ, cải thiện điều kiện vi khí hậu… Thông gió còn là giải pháp hữu hiệu để hoà loãng khí mêtan, bụi than cũng như các loại khí độc khác xuống dưới giới hạn an toàn cho phép trong quá trình khai thác. Ngoài ra còn ngăn ngừa các sự cố như cháy nổ khí, bụi than. Thông thường tính toán giải mạng gió mỏ sử dụng trực tiếp các định luật Kirchhoff 1 và Kirchhoff 2 cho những mạng gió đơn giản hoặc một phần của toàn bộ mạng gió mỏ. Với mạng gió phức tạp thì ứng dụng định luật Kirchhoff có thể phải tạo ra và giải đồng thời vài trăm công thức. Điều này sẽ mất nhiều công sức và thậm chí là không thể tính toán được nếu không có sự trợ giúp của máy tính điện tử. Vì vậy việc “Tính toán giải mạng thông gió mỏ bằng phương pháp Hardy Cross” là cần thiết để góp phần giảm thời gian, công sức khi giải các mạng gió phức tạp của mỏ.

Một lớp mới của hệ phương trình Navier - Stokes

Một lớp mới của hệ phương trình Navier - Stokes

  •   24/05/2017 09:11:00 PM
  •   Đã xem: 2916
  •   Phản hồi: 0

Hệ phương trình đạo hàm riêng là mô hình của các bài toán thực tế, đặc biệt là các phương trình, hệ phương trình trong cơ học chất lỏng. Lớp phương trình này xuất hiện khi mô tả chuyển động của các chất lỏng, không khí, dầu mỏ,... dưới điều kiện tổng quát. Chúng cũng xuất hiện trong nhiều nghiên cứu quan trọng về khoa học kỹ thuật như khoa học hàng không, khí tượng học, công nghiệp dầu mỏ, vật lý plasma,.... Một trong những lớp hệ phương trình cơ bản quan trọng trong cơ học chất lỏng là hệ phương trình Navier-Stokes. Bài báo giới thiệu một lớp nghiệm mới quan trọng của hệ phương trình Navier - Stokes, gọi là nghiệm rất yếu của hệ Navier – Stokes dừng và không dừng trong miền bị chặn .
Khái niệm này được giới thiệu bởi Aman trong trường hợp không dừng với điều kiện biên không thuần nhất, từ đó có một lớp nghiệm rộng của tích chính quy yếu. Ở đây, ta nghiên cứu chủ yếu lớp nghiệm u có thể “rộng nhất” cho bài toán tổng quát hơn với , điều kiện biên và ngoại lực , nghiệm này có thể là nghiệm yếu nhưng chứa tính duy nhất.

Ứng dụng  GIS trong xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý môi trường

Ứng dụng GIS trong xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý môi trường

  •   24/05/2017 09:03:00 PM
  •   Đã xem: 3417
  •   Phản hồi: 0

Cùng với sự phát triển của công nghệ tin học, hệ thông tin địa lý GIS, thì việc xử lý thông tin và tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau nhằm quản lý tổng hợp môi trường thực sự trở thành nhu cầu cấp thiết ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Những dữ liệu đầu ra ở dạng số lưu trong các phần mềm máy tính khác nhau, khi được tích hợp trong một mô hình toán học chung sẽ giúp ích nhiều cho việc lưu trữ và quản lý, tiến tới những khả năng dự báo nguy cơ tai biến và hạn chế ô nhiễm môi trường. Bài báo đề cập đến ứng dụng một mô hình quản lý tổng thể có sự tham gia của dữ liệu viễn thám giúp ích nhiều cho khả năng dự báo và hạn chế các tác động gây ô nhiễm môi trường.

Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   24/05/2017 08:57:00 PM
  •   Đã xem: 1800
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, khi khoa học và công nghệ đã và đang trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp và là nhân tố quyết định năng lực cạnh tranh của từng quốc gia thì việc đổi mới giáo dục đào tạo kết hợp chặt chẽ với nghiên cứu khoa học (NCKH) là một xu thế của nền giáo dục năng động, sáng tạo. Chúng ta đều biết rằng, NCKH và giảng dạy có mối quan hệ hữu cơ với nhau, gắn kết chặt chẽ và hỗ trợ cho nhau. NCKH tạo cơ sở, điều kiện, tiền đề nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy. Ngược lại, công tác giảng dạy phản ánh kết quả của hoạt động NCKH. Do vậy, có thể khẳng định rằng, cùng với hoạt động giảng dạy, NCKH là thước đo năng lực chuyên môn của giảng viên.
Nhận thức được vấn đề trên, những năm gần đây Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến việc phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học có hàm lượng khoa học và tính thực tiễn cao, tuy nhiên kết quả đạt được vẫn còn là một con số khiêm tốn. Vì vậy, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, để nghiên cứu khoa học phát triển cả về số lượng và chất lượng, gắn kết với thực tiễn giảng dạy là một trong những vấn đề mà lãnh đạo Nhà trường quan tâm, nỗ lực thực hiện trong thời gian qua.

Nghiên cứu chế tạo bột huỳnh quang không pha tạp đất hiếm trên cơ sở ZnO pha tạp Mn  định hướng ứng dụng trong chế tạo Điôt phát quang

Nghiên cứu chế tạo bột huỳnh quang không pha tạp đất hiếm trên cơ sở ZnO pha tạp Mn định hướng ứng dụng trong chế tạo Điôt phát quang

  •   03/05/2017 03:39:00 AM
  •   Đã xem: 3301
  •   Phản hồi: 0

Điốt phát quang ánh sáng trắng chuyển đổi từ bột huỳnh quang (Phosphor converted white light emitting diodes - pc WLED) dựa trên cơ sở kích thích bằng nguồn tử ngoại ngần và ánh sáng nhìn thấy (blue light) đang giữ vai trò rất quan trọng trong hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng bởi vì nó tiêu thụ năng lượng tối thiểu mà cho hiệu quả chiếu sáng tối đa. Trong các LED phát xạ ánh sáng trắng chuyển đổi từ bột huỳnh quang thông thường sử dụng các ion kim loại chuyển tiếp hoặc đất hiếm pha tạp trong các nền oxit hoặc sulfit nên có giá thành cao và quy trình chế tạo phức tạp. Hơn nữa các bột huỳnh quang loại này thường hấp thụ chủ yếu vùng tử ngoại xa và chỉ hấp thụ một lượng nhỏ vùng tử ngoại ngần và ánh sáng xanh lam. Để khắc phục được những vấn đề này, một số các nghiên cứu sâu rộng đã được thực hiện trên sự phát triển của các chấm lượng tử bán dẫn nó cho phát xạ dải rộng trong vùng ánh sáng nhìn thấy khi được kích thích bởi tử ngoại gần hoặc ánh sáng xanh lam. ZnO là bán dẫn vùng cấm rộng, được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị quang điện tử. Gần đây một số nghiên cứu chỉ ra rằng bằng cách tổng hợp có điều khiển thì các loại vật liệu này hoặc hỗn hợp của chúng có thể cho khả năng phát xạ ánh sáng trắng khi được kích thích bởi tử ngoại gần hoặc ánh sáng xanh lam. Do vậy trong khuôn khổ của nghiên cứu này, chúng tôi tập trung nghiên cứu chế tạo bột huỳnh quang ZnO pha tạp ion kim loại chuyển tiếp Mn2+ nghiên cứu khả năng ứng dụng chúng trong chế tạo điốt phát quang ánh sáng trắng.

Đổi mới phương pháp đánh giá kết  quả học tập các môn lý luận chính trị hiện nay ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập các môn lý luận chính trị hiện nay ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   03/05/2017 03:32:00 AM
  •   Đã xem: 2536
  •   Phản hồi: 0

Thực hiện chủ trương của Đảng, đội ngũ cán bộ quản lý và giảng dạy các môn lý luận chính trị của nhà trường đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt công tác giáo dục? lý luận chính trị của mình. Trên thực tế, chất lượng đội ngũ không ngừng nâng cao, giảng viên lý luận chính trị có trình độ chuyên môn từ thạc sĩ trở lên tăng nhanh, nội dung, chương trình, phương pháp liên tục được đổi mới. Theo đó, đa số sinh viên đã có hứng thú hơn trong học tập các môn lý luận chính trị.
Tuy nhiên, hiệu quả của công tác giảng dạy các môn lý luận chính trị còn hạn chế so với yêu cầu phát triển đất nước, nội dung, chương trình còn nhiều bất cập. Sự đổi mới, cải tiến liên tục kể cả việc giảm tải chương trình từ 5 học phần còn 3 học phần (những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam), tăng thời lượng tự học, seminar, đã mang lại những thay đổi tích cực bước đầu trong giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị; song, để đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới thì nhất thiết cần tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện ở mức độ cao hơn và mang tính chiều sâu. Trong đó, đồng thời với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, thì cần thiết phải chú ý đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập. Quy trình kiểm tra, đánh giá tốt sẽ tạo tác động tích cực tới quá trình dạy và học cũng như thái độ học tập của sinh viên.

Hiện trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng cho tời trục mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh

Hiện trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng cho tời trục mỏ than hầm lò vùng Quảng Ninh

  •   03/05/2017 02:41:00 AM
  •   Đã xem: 3596
  •   Phản hồi: 0

Trong tập đoàn Than khoáng sản Việt nam có hàng chục mỏ khai thác hầm lò, trong đó đơn vị có công suất trên 1.000.000 tấn than/năm trở lên gồm các mỏ như Mạo Khê, Vàng Danh, Nam Mẫu, Hà Lầm, Dương Huy, Quang Hanh, Mông Dương, Khe Chàm ... Hầu hết các mỏ còn lại đang cải tạo để đạt được công suất trong khoảng từ (300.000÷800.000) tấn/năm.
Phần lớn các mỏ hầm lò có sơ đồ khai thông, mở vỉa được áp dụng là phương pháp khai thông bằng giếng nghiêng. Với hàng ngàn mét lò đào trong năm, do đó lượng vật liệu được vận chuyển là rất lớn. Vì vậy, các hệ thống tời trục được các Công ty lựa chọn có công suất lớn, nhằm đảm bảo năng lực vận chuyển.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, việc nghiên cứu tìm hiểu thực trạng hoạt động và đưa ra các giải pháp kỹ thuật tiên tiến, hiện đại để nâng cao hiệu quả vận hành an toàn các thiết bị đi cùng với sử dụng tiết kiệm năng lượng là một nhu cầu cấp bách, cần thiết và có tính khả thi.

Biểu diễn thời gian - tần số kiểu Wigner

Biểu diễn thời gian - tần số kiểu Wigner

  •   21/04/2017 04:35:00 AM
  •   Đã xem: 1779
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, giải tích thời gian - tần số đang là một lĩnh vực nghiên cứu tươi sáng, nó có nhiều tính chất đẹp đẽ, giầu tính cấu trúc toán học và liên quan đa dạng đến những lĩnh vực nghiên cứu khác, chẳng hạn giải tích Fourier, giải tích phức, giải tích điều hoà không giao hoán trên các nhóm Hiesenberg, lí thuyết biểu diễn, lí thuyết đạo hàm riêng và giả vi phân,.... Trong lĩnh vực ứng dụng, giải tích thời gian - tần số đang thực thi những ứng dụng trong giải tích dấu hiệu, lí thuyết truyền thông, xử lí ảnh và trong vật lí. Tóm lại giải tích thời gian - tần số là một lĩnh vực nghiên cứu toán học rất phong phú cả về lí thuyết và ứng dụng, nó đang là một vấn đề thời sự trên thế giới. Đó là lý do để tôi chọn đề tài: Biểu diễn thời gian - tần số kiểu Wigner.

Nghiên cứu công nghệ tuyển nổi quặng Antimon khu vực Lạng Sơn

Nghiên cứu công nghệ tuyển nổi quặng Antimon khu vực Lạng Sơn

  •   21/04/2017 04:24:00 AM
  •   Đã xem: 2930
  •   Phản hồi: 0

Antimon là một á kim có nhiều tính chất cơ lý tương tự như kim loại, nhưng không phản ứng như các kim loại về mặt hóa học, antimon và các hợp chất của nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp và trong đời sống để sản xuất các điốt, các thiết bị phát hiện bằng tia hồng ngoại và các thiết bị dùng hiệu ứng Hall.
Ứng dụng quan trọng nhất của antimon là tác nhân làm cứng trong chì để làm các loại ắc quy. Các ứng dụng bao gồm: Hợp kim chống ma sát, hợp kim đúc chữ in, đạn cho các vũ khí cầm tay và đạn lửa, lớp bọc cho sợi cáp, diêm, các loại thuốc phòng trừ sinh vật nguyên sinh ký sinh, hàn chì…
Hiện nay nhu cầu về Sb trên thế giới cũng như ở Việt Nam ngày càng tăng. Theo phê duyệt “Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng nhóm khoáng chất công nghiệp antimon đến năm 2015, có xét đến năm 2025” nhu cầu thị trường về antimon trong nước là rất lớn và hiện Việt Nam đang phải nhập khẩu kim loại và các sản phẩm antimon từ nước ngoài. Mặt khác, nước ta có rất nhiều mỏ antimon có trữ lượng tương đối lớn, đặc biệt là khu vực Lạng Sơn nhưng chưa được khai thác, chế biến hợp lý hoặc có công nghệ lạc hậu. Do đó việc nghiên cứu công nghệ tuyển và chế biến hợp lý antimon làm nguyên liệu cho ngành công nghiệp luyện kim là rất cần thiết và cấp bách.

Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 - Một giải pháp song hành nâng cao chất lượng đào tạo

Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008 - Một giải pháp song hành nâng cao chất lượng đào tạo

  •   21/04/2017 04:17:00 AM
  •   Đã xem: 1701
  •   Phản hồi: 0

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung. ISO thành lập năm 1947, trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sỹ.
ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, áp dụng cho mọi loại hình tổ chức/doanh nghiệp nhằm đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và thường xuyên nâng cao sự thoả mãn của khách hàng...

Giáo dục định hướng kết quả đầu ra và phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Giáo dục định hướng kết quả đầu ra và phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   18/04/2017 11:38:00 PM
  •   Đã xem: 1735
  •   Phản hồi: 0

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) đào tạo cử nhân kĩ thuật cho các ngành khai thác mỏ, kĩ thuật địa chất, trắc địa, các ngành kĩ thuật điện,... Mục tiêu đào tạo của nhà trường là cung cấp cho sinh viên (SV) những kiến thức cũng như những kĩ năng nghề nghệp cơ bản, những kĩ thuật cần thiết để cho SV sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc, của xã hội…Vì vậy để đạt được những mục tiêu đào tạo trên thì trong từng môn học trong chương trình đào tạo của nhà trường phải luôn luôn “định hướng kết quả đầu ra” để phát triển những năng lực tương ứng cho người học. Để đạt được mục tiêu dạy học phát triển năng lực thì không thể thiếu các phương pháp dạy học tích cực. Bài báo này tôi muốn giới thiệu với quí vị độc giả cách định hướng kết quả đầu ra cũng nhưng một số phương pháp dạy học tích cực chúng tôi đã áp dụng trong giảng dạy học phần vật lí đại cương tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của ban nữ công Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   18/04/2017 11:27:00 PM
  •   Đã xem: 2365
  •   Phản hồi: 0

Công tác nữ công là một phần quan trọng trong hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở tại mỗi cơ quan, đơn vị. Những năm qua, vai trò của công tác nữ công Nhà trường ngày càng được khẳng định trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ và tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) thực hiện tốt các phong trào thi đua do Công đoàn phát động… Làm thế nào để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác nữ công không chỉ là vấn đề của Công đoàn trường ĐHCN Quảng Ninh mà còn là vấn đề mà các công đoàn cơ sở nói chung đặc biệt quan tâm…

Kính tiết kiệm năng lượng - giải pháp cho việc xây dựng các tòa nhà cao tấng

Kính tiết kiệm năng lượng - giải pháp cho việc xây dựng các tòa nhà cao tấng

  •   18/04/2017 10:57:00 PM
  •   Đã xem: 1596
  •   Phản hồi: 0

Trong lĩnh vực xây dựng hiện nay, vật liệu kính đã và đang đóng góp một vai trò hết sức quan trọng bởi công nghệ gia công kính đang từng bước sản xuất ra những sản phẩm hướng tới phát huy và làm gia tăng các tính năng sử dụng như: chịu lực, tiết kiệm năng lượng, chịu lửa… để ứng dụng cho các công trình xây dựng đạt tiêu chuẩn an toàn, thân thiện với môi trường và giảm hiệu ứng nhà kính (hình 1 và hình 2). Trong đó, kính tiết kiệm năng lượng là giải pháp hàng đầu cho công trình xây dựng hiện đại - công trình “xanh”.


Các tin khác