Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 - Học kỳ của những trái tim

Thứ sáu - 19/07/2019 06:10
Đến hẹn lại lên, khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng tạm gác qua một bên cũng chính là lúc các bạn sinh viên tạm biệt bàn ghế nhà trường háo hức trở về sum họp cùng gia đình sau những tháng ngày học tập xa nhà. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều bạn hăng hái khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, đến với chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, đến với vùng sâu vùng xa, góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước.
Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 - Học kỳ của những trái tim

         Có nhiều lý do để các bạn học sinh, sinh viên tìm đến với Mùa hè xanh. Đó có thể là niềm vui giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và được hiểu biết hơn về những giá trị văn hóa của các dân tộc trên khắp mọi miền của Tổ quốc hay mong muốn được trưởng thành qua những chuyến đi... Nhưng trên tất cả, mục tiêu chung của những tình nguyện viên là đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp đỡ đồng bào vùng sâu vùng xa. Năm nay, điểm đến của chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh - một địa phương còn rất nhiều khó khăn về kinh tế, giao thông trở ngại.


         Các tình nguyện viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có những tháng ngày đáng nhớ nơi đây, khi được hòa mình vào cuộc sống của người dân, đã làm được những công trình, phần việc có ý nghĩa: Phối hợp với Đoàn thanh niên xã Quảng Sơn tổ chức dọn vệ sinh nhà văn hóa, san đất, làm cỏ, trồng hoa; tổ chức di dời chuồng trại không hợp vệ sinh, xây chuồng trâu, xây nhà tiêu hợp vệ sinh, làm mặt bằng chuồng trại cho các hộ dân tộc khó khăn và gia đình chính sách; tổ chức sinh hoạt tập thể với thiếu niên nhi đồng trên địa bàn; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên địa phương,…
Đến với vùng đất mới, nơi có những căn nhà đơn sơ, những con người xa lạ nhưng chan chứa nghĩa tình.., dù đây là lần đầu hay không phải là lần đầu sống xa nhà, nhưng tất cả những tình nguyện viên luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức, thích ứng với môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hằng ngày, mặc dù những công việc diễn ra trước mắt thật sự vất vả, mệt nhọc nhưng những nụ cười vẫn nở trên môi của từng chiến sĩ tình nguyện.
Tham gia Mùa hè xanh là để cảm nhận, để được xa nhà và cùng ăn, cùng ở với nhân dân, để bước chân đến nơi xa lạ, đem những kiến thức đã học được tại giảng đường để ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đó không chỉ mong ước, khát vọng của riêng bất kỳ một chiến sĩ tình nguyện nào, mà đó chính là mong ước, khát vọng chung của tất cả những người làm công tác tình nguyện. Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên nhà trường; là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn qua những cảm nhận trong chuyến đi đầy ý nghĩa này.
67306774 600161587175800 7047814940714860544 n

          Có lẽ chỉ những ai đã và đang trải qua những ngày của chiến dịch mới hiểu được giá trị của niềm hạnh phúc được đi và được cống hiến, được cảm nhận, được yêu thương và được trưởng thành. Mùa chiến dịch chỉ diễn ra trong nửa tháng chưa đủ để nói lên điều gì, nhưng chắc hẳn trong mỗi suy nghĩ của các thế hệ chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã chất chứa những kỷ niệm và những bài học kinh nghiệm quý báu mà chúng ta không thể học được ở giảng đường, trong đó có bài học đoàn kết, lắng nghe và chia sẻ... Hành trình thanh niên tình nguyện sẽ không dừng lại, nó sẽ mãi còn là hành trình bất tận trong trái tim những người thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng - những con người đã, đang, và sẽ sống cống hiến vì cộng đồng, vì dân tộc...
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn