Tuổi trẻ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh hào hứng với ngày hội non sông

Chủ nhật - 22/05/2016 20:51
Ngày 22/5/2016 - ngày cử tri cả nước nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Hòa trong không khí phấn khởi của ngày hội non sông, đoàn viên thanh niên trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh cũng rất hào hứng với ngày hội lớn, đã có những việc làm thầm lặng nhưng hết sức thiết thực đóng góp vào thành công chung của cuộc bầu cử.
Tuổi trẻ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh hào hứng với ngày hội non sông
           Trước thềm cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, mặc dù cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên đang tập trung cao độ cho kỳ thi cuối năm học, song không khí chuẩn bị cho bầu cử vẫn rất khẩn trương, rộn ràng. Các bạn sinh viên, đều là những cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu với mong muốn thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân của mình đã nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích do nhà trường tổ chức.
Ngày 16/5/2016, đoàn viên thanh niên Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh nhiệt tình tham gia một buổi giao lưu ý nghĩa có chủ để: Gặp mặt cử tri trẻ là sinh viên lần đầu đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tại chương trình, trong không khí thân thiết, gần gũi, các bạn sinh viên đã được thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Thị ủy HĐND thị xã Đông Triều trả lời, giải đáp nhiều băn khoăn, thắc mắc về cuộc bầu cử - sự kiện chính trị trọng đại lần đầu tiên các bạn sinh viên được tham gia. Qua đó giúp các bạn sinh viên hiểu sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; những điểm mới của cuộc bầu cử lần này; tìm hiểu chức năng của HĐND các cấp; được chia sẻ về tiêu chuẩn lựa chọn đại biểu xứng đáng...
          Trong buổi sáng ngày 19/5 Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức lao động dọn vệ sinh môi trường tại cơ sở Yên Thọ (nơi đặt 3 tổ bầu số 12, 13 và 14). Tham gia buổi lao động là thành viên trong các Câu lạc bộ thuộc Hội sinh viên trường. Với tinh thần xung kích, nhiệt tình và trách nhiệm cao, các bạn sinh viên đã thực hiện tốt các phần việc đã được giao. Buổi lao động là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh trong việc tạo cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần cùng Nhà trường đảm bảo tốt công tác phục vụ bầu cử.

          Bên cạnh đó, để có thể lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, các bạn đoàn viên sinh viên cũng rất quan tâm tìm hiểu thông tin, nghiên cứu tiểu sử, nghiên cứu về chương trình hành động của các ứng cử viên, tham gia các buổi tiếp xúc cử tri, các buổi tập huấn công tác bầu cử… Các tình nguyện viên của đội thanh niên tình nguyện “Hỗ trợ công tác bầu cử” cũng rất nhiệt tình, tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phục vụ bầu cử (kê bàn ghế, trang trí khánh tiết, hướng dẫn cử tri tham gia bỏ phiếu, hướng dẫn giao thông…) tạo điều kiện thuận lợi để các cử tri thực hiện quyền công dân, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, bài bản, các sinh viên trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh là cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu có tâm thế tự tin, hăng hái tham gia sự kiện chính trị trọng đại của cả nước. Những lá phiếu của sinh viên nhà trường là sự gửi gắm nguyện vọng của thế hệ trẻ bầu chọn những đại biểu xứng đáng, đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách toàn đảng, toàn dân giao phó…

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn