Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh

Thứ ba - 24/11/2015 09:34
Chiều ngày 18/11/2015,  Tỉnh Đoàn và Đài PTTH Quảng Ninh đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh”, tuyên dương thủ khoa sinh viên, sinh viên 5 tốt, học sinh 3 rèn luyện, trao học bổng “Tiếp sức tới trường” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm 2015 tại trường quay Đài PTTH Quảng Ninh, TP. Hạ Long.
 
Tham dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - UV BCH Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; nhà Báo Đỗ Bích - Giám đốc Tổng Biên tập Đài PT-TH Quảng Ninh; các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình.
Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Ninh” là hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức với mong muốn trao gửi niềm tin và hi vọng, nuôi dưỡng hoài bão và ước mơ để thanh thiếu nhi vươn lên trong cuộc sống, trong đó nổi bật là chương trình tiếp sức đến trường, đỡ đầu thường xuyên các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được triển khai từ năm 2011. 
Qua 5 năm, chương trình đã đạt được nhiều kết quả: 1.726 học sinh nghèo được đỡ đầu thường xuyên với mức thấp nhất là 200.000 đồng/em đến khi học hết THPT; hơn 100 sinh viên được nhận học bổng “Cùng sinh viên nghèo, vượt khó đến trường” trị giá 2.000.000 - 7.000.000đ/suất; 24 em sinh viên được đỡ đầu với mức 1.000.000đồng/tháng/em đến khi học hết Đại học. 
Tại chương trình đã diễn ra buổi gặp gỡ, giao lưu giữa ban tổ chức chương trình, nhà tài trợ và sinh viên được nhận đỡ đầu có thành tích xuất sắc để hiểu rõ hơn về những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện chương trình "Thắp sáng tuổi trẻ Quảng Ninh".
Nhân dịp này, 9 thủ khoa sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng đã được Tỉnh đoàn trao bằng khen và vòng nguyệt quế; 13 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Tiếp sức tới trường và trao bằng khen cho 16 sinh viên 5 tốt, 5 tập thể sinh viên 5 tốt, 3 học sinh 3 rèn luyện. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có 6 cá nhân và 5 tập thể sinh viên được khen thưởng sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh. Danh sách cụ thể như sau:
Khen thưởng sinh viên 5 tốt:
1.     Vũ Tuấn Anh - Tự động hóa K5
2.     Nguyễn Tiến Đà - Kỹ thuật điện K5
3.     Vũ Thị Nguyệt - Kỹ thuật Tuyển khoáng K5
4.     Nguyễn Thị Yến - Kế toán K5C
5.     Trần Tuấn Vũ - Cơ điện mỏ K5
Khen thưởng tập thể sinh viên 5 tốt:
1.     CLB Học tập
2.     CLB Văn nghệ
3.     CLB Tình nguyện
4.     CLB Văn hóa tuyên truyền
5.     Chi hội Kế toán K7B






Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn