ĐVTN trường Đại học CNQN tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ khánh thành công trình đường dẫn, khuôn viên, nhà lưu niệm cột cờ chủ quyền tổ quốc tại đảo Trần

Thứ ba - 12/09/2017 23:00
Ngày 9/9, tại thôn đảo Trần, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành công trình đường dẫn, khuôn viên, nhà lưu niệm cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Trần và gắn biển công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.
ĐVTN trường Đại học CNQN tham gia các hoạt động  trong khuôn khổ lễ  khánh thành công trình đường dẫn,  khuôn viên, nhà lưu niệm cột cờ chủ quyền tổ quốc tại đảo Trần
Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, nhân dân và cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên đảo Trần. Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có 5 ĐVTN tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ nhà trường tham gia chương trình.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh về chủ trương xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Trần, BTV Tỉnh Đoàn đã tiến hành các thủ tục, quy trình, hồ sơ và triển khai xây dựng cột cờ Tổ quốc tại Đảo Trần. Sau 5 tháng khởi công và xây dựng, cột cờ chủ quyền Tổ quốc đảo Trần được hoàn thành vào tháng 8/2015. Công trình có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về chủ quyền biển đảo quê hương cho thế hệ trẻ và nhân dân.
          Tuy nhiên, ngoài hạng mục chính là cột cờ Tổ quốc, tại đây chưa có không gian để bố trí tiếp nhận, trưng bày quà tặng của các đoàn đại biểu và tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống. Cùng với đó, việc di chuyển đến cột cờ còn gặp nhiều khó khăn do đường dẫn lên công trình là đường mòn, nhiều đoạn độ dốc lớn. Xác định những khó khăn đó, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện các hạng mục công trình cột cờ Tổ quốc tại đảo Trần. Theo đó, khuôn viên và nhà lưu niệm có tổng diện tích 432.5m2; đường dẫn lên cột cờ có chiều dài 172m, lòng đường trong rộng 1m, hai bên có rãnh thoát nước chạy dọc đường. Công trình xây dựng với kinh phí trên 3,6 tỷ đồng được BTV Tỉnh Đoàn huy động hoàn toàn trong đoàn viên thanh niên và xã hội hóa. Tại lễ khánh thành, các tổ chức Đoàn của lực lượng vũ trang tỉnh đã trao tặng 65 triệu đồng hỗ trợ hoàn thiện công trình trong thời gian tới.          
Trong khuôn khổ các hoạt động của lễ khánh thành công trình đường dẫn, khuôn viên, nhà lưu niệm cột cờ chủ quyền Tổ quốc đảo Trần, buổi sáng cùng ngày, tại Đồn Biên phòng Đảo Trần, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình tọa đàm “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc” giữa lãnh đạo Trung ương đoàn, lãnh đạo tỉnh và các bạn ĐVTN, cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo. Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân sinh sống trên đảo. Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân sinh sống trên đảo. Cũng nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 18 bộ thu truyền hình MobiTV cho 14 hộ dân và các đơn vị bộ đội đóng quân trên đảo, 4 quạt tích điện cho trường liên cấp đảo Trần với tổng giá trị 32 triệu đồng.
Trước đó, tối 8/9, tại thôn Đảo Trần, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ninh với biển đảo quê hương”. Đêm giao lưu văn nghệ là một trong những hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời, đây cũng là chương trình giao lưu văn nghệ đầu tiên được tổ chức tại thôn Đảo Trần đã thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo. Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên cùng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã hát vang những ca khúc ca ngợi tình yêu Tổ quốc, biển đảo quê hương…
Đây là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo Tổ quốc cho nhân dân và đoàn viên, thanh niên; nêu cao tinh thần xung kích đi đầu của tuổi trẻ tham gia có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đất nước.
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn