Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Thứ năm - 27/07/2023 21:48
Vào những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân những người trở về sau bom đạn, khói lửa của chiến tranh, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân.
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ
    Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng ngày 27/7, đoàn cán bộ, viên chức lao động trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức dâng hương, tưởng nhớ công ơn các anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và giải phóng dân tộc.
    Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Đông Triều. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ, đoàn kính cẩn nghiêng mình, dâng nén tâm hương, đặt vòng hoa, lễ vật bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, dành lại nền hòa bình độc lập, tự do cho dân tộc. Tiếp đó, đoàn đã kính cẩn thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ.
    Trước đó, ngày 26/7, đoàn viên thanh niên Nhà trường đã tích cực tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang, thay hoa và thắp hương thơm trên các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Đông Triều; tham gia công tác chuẩn bị và dự “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào tối cùng ngày.
    Ngày 27-7 hằng năm là dịp để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nhắc nhở mỗi chúng ta về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.
 Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn