Phong trào sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ năm - 18/06/2015 22:49
Phong trào sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) ở Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh những năm gần đây đã và đang có bước phát triển đáng khích lệ. Nhiều ý tưởng sáng tạo, đề tài, công trình NCKH của sinh viên đã và đang được chắp cánh vươn xa, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Sinh viên bảo vệ đề tài NCKH

Với cơ chế, chính sách khuyến khích thường xuyên, ngay từ năm thứ nhất học tập tại trường, sinh viên đã được trang bị, bồi dưỡng năng lực, phương pháp NCKH thông qua sự hướng dẫn, giảng dạy của đội ngũ giảng viên và cán bộ NCKH. Từ năm học thứ 2, các em đã có thể tham gia NCKH, được đăng ký đề tài, được giáo viên hướng dẫn và thực hiện. Điều đáng mừng là ngày càng có nhiều sinh viên tham gia vào công tác NCKH. Trong năm học 2014-2015, đã có 8 đề tài NCKH sinh viên được thực hiện, có 1 sáng kiến được Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) tài trợ để xây dựng mô hình ứng dụng hệ thống cảm biến đo nhiệt độ, áp suất lốp xe và tự động xử lý được đánh giá cao.
Phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, trong năm học 2014-2015 và những năm tiếp theo, nhà trường đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác NCKH, trong đó đặc biệt tập trung vào lĩnh vực khoa học ứng dụng...  Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ hàng đầu đó là nâng cao nhận thức cho sinh viên về công tác NCKH, xác định việc tham gia NCKH luôn luôn gắn bó mật thiết với việc học tập của các em trong nhà trường để trở thành những sinh viên có kiến thức, có kỹ năng. Để làm được điều đó, hoạt động NCKH của đoàn viên, sinh viên luôn được xem là một nhiệm vụ không thể tách rời hoạt động của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên nhà trường. 
                 ĐTN đồng hành cùng sinh viên trong phong trào Sinh viên NCKH

Trong những năm học tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục có chính sách khuyến khích, hỗ trợ về nguồn lực, điều kiện thuận lợi để các em thực hiện tốt các đề tài NCKH, cũng như tạo cơ hội để các em tham gia các giải thưởng sáng tạo về NCKH các cấp; đồng thời, gắn việc NCKH của sinh viên với các đơn vị, tổ chức khoa học, các doanh nghiệp để tiếp tục phát triển các đề tài hay, có giá trị thực tiễn cao, ứng dụng vào đời sống, sản xuất. Đây cũng chính là tiền đề và là hành trang quan trọng đối với các em sinh viên khi ra trường. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn