Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị công tác học sinh sinh viên.

Thứ hai - 22/08/2016 03:42
Trong hai ngày 18 và 19/8/2016, tại Trường Đại học Sư phạm – ĐHTN, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình công tác HSSV giai đoạn 2012 – 2016 và tập huấn công tác HSSV năm học 2016 – 2017 trong các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị công tác học sinh sinh viên.

 

          Dự Hội nghị có TS Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Ngũ Duy Anh, Vụ Trưởng Vụ CTHSSV cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Vụ CTHSSV; cùng các đại biểu đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo Phòng CTHSSV của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các Sở giáo dục và đào tạo từ tỉnh Thừa thiên – Huế trở ra phía Bắc, Đồng chí Phạm Kim Vân, trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên, đại điện nhà trường tham dự hội nghị.
            Tại Hội nghị, Bộ cũng đã mời các chuyên gia ngành Công an, Văn hóa tập huấn chuyên đề thực hiện Luật Phòng chống khủng bố và triển khai thực hiện các biện pháp phối hợp phòng, chống âm mưu, thủ đoạn kích động, lôi kéo HSSV tham gia hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước; Giáo dục, hướng dẫn cách sử dụng, khai thác thông tin trên mạng internet, phòng chống tác hại của trò chơi trực tuyến cho HSSV.
            Giai đoạn 2012-2016, chương trình công tác HSSV đã đạt được những kết quả quan trọng như: Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống của HSSV được tăng cường. HSSV được hỗ trợ, tạo điều kiện tốt trong học tập và rèn luyện; Bước đầu xác lập được cơ chế thực hiện công tác HSSV đáp ứng yêu cầu đào tạo theo tín chỉ và đổi mới giáo dục-đào tạo, một số nhà trường đã phát huy sự chủ động, sáng tạo, thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý sinh viên; Công tác an ninh trật tự trong các nhà trường được đảm bảo. Các hoạt động văn nghệ, thể thao, y tế trường học được tăng cường. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác HSSV cũng còn một số tồn tại như: Một bộ phận HSSV còn có biểu hiện, hành vi sa sút về đạo đức, lối sống; nhận thức về vị trí, vai trò của công tác HSSV ở một số trường còn chưa đầy đủ, công tác giáo dục, tuyên truyền chưa được đổi mới, đa dạng. 
            Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của công tác HSSV: Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; Triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp thực hiện công tác HSSV; Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong trường học; tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong HSSV...
Sau hai ngày tổ chức, Hội nghị Tổng kết chương trình công tác HSSV giai đoạn 2012 – 2016 và tập huấn công tác HSSV năm học 2016 – 2017 trong các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp đã thành công tốt đẹp.



 
     
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn