Phương pháp phân tích chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường nước ta hiện nay

Thứ tư - 13/11/2013 20:39

Phương pháp phân tích chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường nước ta hiện nay

Kinh doanh trong cơ chế thị trường mở và ngày càng hội nhập, đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn trực diện với cạnh tranh, muốn thắng trong cạnh tranh doanh nghiệp phải thấy được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, phân tích điểm mạnh, điểm yếu cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến vị thế đó. Bởi “thương trường là chiến trường, biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng”. Muốn vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực hiện tốt quy trình quản lý chiến lược. Quy trình quản lý chiến lược gồm 3 giai đoạn đó là: Phân tích chiến lược, lựa chọn chiến lược và thực hiện chiến lược. Nội dung bài báo góp phần nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong việc phân tích chiến lược kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhìn nhận được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường để có quyết định kinh doanh kịp thời, phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chương trình Tự hào hàng Việt do Bộ Công thương phát động
 
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay9,228
  • Tháng hiện tại148,937
  • Tổng lượt truy cập37,135,380
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây