Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024

Chủ nhật - 21/04/2024 21:11
Sách là giá trị tinh thần vô cùng quan trọng trong đời sống của con người, là kho tàng tri thức vô tận và là ánh sáng dẫn bước đi đến tương lai. Văn hóa đọc là một trong những truyền thống quý báu cần được phát huy để có thể phát triển bền vững. Nhận thấy tầm quan trọng, vào ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm làm ngày Sách Việt Nam. Việc làm này có ý nghĩa to lớn giúp nhân dân có thể phát huy được toàn vẹn tri thức, kỹ năng và vẫn giữ được bản sắc hiếu học từ bao đời của dân ta.
Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2024
   Hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, sáng ngày 20/4/2024, Đoàn Than Quảng Ninh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024
   Tại chương trình, các Liên chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia cuộc thi trưng bày gian sách của riêng mình với thông điệp "Sách hay cần bạn đọc", "Tặng sách hay - Mua sách thật", "Sách hay Mắt đọc - Tai nghe", đồng thời thuyết trình, quảng bá ý tưởng gian sách của mình.
   Ngày hội tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện tư tưởng thanh niên. Tôn vinh người đọc, người sáng tác sách, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong toàn trường, góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc.
          Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba cho các Liên chi đoàn. Liên chi đoàn Kinh tế đã xuất sắc đạt giải Nhất Hội thi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải “Thuyết trình ấn tượng nhất” cho sinh viên Trần Thị Mỹ Linh - Liên chi đoàn Kinh tế, trao giải “Trưng bày gian sách ấn tượng nhất” cho Liên chi đoàn Công nghệ thông tin.
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn