Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho tân sinh viên năm học 2016 – 2017

Từ ngày 29/8 đến ngày 31/8/2016 tại hội trường 300 trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức “tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên năm học 2016 – 2017”cho sinh viên mới nhập học.
“Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên năm học 2016 – 2017” là chương trình học tập đầu tiên của các bạn sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, các buổi lên lớp của tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên được trang bị những kiến thức đầu tiên, cơ bản về chương trình học, cùng những hiểu biết chung về trường mà các bạn gắn bó. Với các nội dung học tập về truyền thồng 58 năm thành lập xây dựng và phát triển của nhà trường, các quy chế về học sinh sinh viên, đào tạo theo học chế tín chỉ, nội trú, ngoại trú, các quy định về học bổng khuyển khích học tập, các thông tư về rèn luyện của học sinh sinh viên, về chế độ chính sách, công tác Đoàn thanh niên, hội sinh viên ….
Qua tuần sinh hoạt hoạc công dân- học sinh sinh viên đầu khóa năm 2016- 2017 giúp cho sinh viên:
1.  Nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của nhà trường; trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cần thiết về tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.
2.    Giúp học sinh sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – học sinh sinh viên thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế về đào tạo, chế độ chính sách đối với học sinh sinh viên; phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, rèn luyện và trang bị các kiến thức, kĩ năng sống, kĩ năng nghề nhằm đáp ứng tốt nhu cầu xã hội.
3. Tổ chức học tập nghiêm túc, hiệu quả và thiết thực. Sinh viên cũng  được giới thiệu cách sử dụng, quy trình thực hiện các dịch vụ hỗ trợ tại trường, các văn bản liên quan.
Kết quả của tuần sinh hoạt công dân đầu khóa của các tân sinh viên là những thu hoạch về những kiến thức mà các bạn đã lĩnh hội được. Những điều đó giúp ích cho các bạn rất nhiều trong những tháng ngày sắp tới.