Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá của sinh viên khoá 15

Ngày 26/9/2022, những tân sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã bắt đầu buổi học đầu tiên tại trường với tuần học chính trị công dân đầu khoá.
Tuần sinh hoạt chính trị đầu khoá của sinh viên khoá 15
        Nằm trong kế hoạch học tập thường niên của các trường đại học, tuần học chính trị đầu khoá cung cấp cho tân sinh viên những kiến thức cơ bản về những quy định đào tạo, về công tác HSSV của Bộ Giáo dục Đào tạo và của nhà trường; phương hướng và nhiệm vụ năm học 2022 – 2023, giúp HSSV nắm được tình hình kinh tế, chính trị, xã hội đất nước và địa phương hiện nay, nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội.

        Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên" đầu khóa năm 2022 - 2023 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/9/2002. Tham gia Tuần sinh hoạt công dân - học sinh, sinh viên đầu khóa, các Tân sinh viên Khóa 15 đã được làm quen với các thầy cô cố vấn học tập; được giới thiệu về các hoạt động của các câu lạc bộ trong Nhà trường; được hướng dẫn cách học tập ở bậc đại họcsẽ được trang bị những kiến thức quan trọng, cần thiết và bổ ích như: được hướng dẫn đăng ký học; được thông tin về các chuẩn đầu ra của các ngành học; được Khai thác và sử dụng website; tài khoản Microsoft; trang page zalo; các quy chế về sinh viên, đào tạo theo học chế tín chỉ; Qui chế vể nội và ngoại trú với sinh viên; quy định về học bổng; điểm rèn luyện; chế độ chính sách – miễn giảm học phí;  hoạt động Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên; tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của thế giới và đất nước; phương pháp học tập Đại học, giới thiệu Ký túc xá, Thư viện của Nhà trường …

       Trong buổi giới thiệu tại tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên năm học 2022 – 2023 đều thể hiện tinh thần Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em có có thời gian học tập đại học thật sự ý nghĩa để khi ra trường các em có thể nhanh chóng có được việc làm phù hợp, như mong muốn và cũng hi vọng bước vào môi trường Đại học mới, sinh viên K15 sẽ gia sức nỗ lực để khẳng định mình bằng việc chủ động trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện bản thân. Khi ra trường, các em sẽ có việc làm ngay và trở thành nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của xã hội, đền đáp công ơn của bố mẹ, đó chính là niềm hạnh phúc của các thầy cô giáo Nhà trường.
            Với những thành viên mới của ngôi nhà Qui, tuần lễ sinh hoạt đầu khóa sẽ là cột mốc đáng nhớ nhất, ghi dấu ngày đầu tiên chính thức bước chân vào giảng đường đại học với nhiều cảm xúc khó quên. Thông qua tuần lễ sinh hoạt này, các bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về lộ trình học tập của mình, xác định được rõ hơn định hướng tương lai cũng như chuẩn bị sẵn sàng tâm thế trở thành một sinh. Các nội dung của tuần lễ sinh hoạt đầu khóa là hành trang đầu tiên của quãng đời sinh viên với nhiều thông tin thiết thực và hữu ích cho chặng đường đại học sắp tới. Chúc cho các tân sinh viên sẽ gặt hái được thật nhiều thành công trên con đường chinh phục tri thức tại mái trường Công nghiệp Quảng Ninh