Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Viết về công nhân mỏ Việt Nam”

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2016), Đài truyền hình Việt Nam tổ chức thực hiện series phim về người thợ mỏ Việt Nam. Rất nhiều câu chuyện hay còn chưa được kể. Vì vậy Fanpage VTV đã tổ chức cuộc thi “Viết về công nhân mỏ Việt Nam”, qua đó giúp cho ekip làm phim “Tôi là người thợ lò” có thêm chất liệu và cảm xúc làm phim.
Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tích cực hưởng ứng cuộc thi “Viết về công nhân mỏ Việt Nam”
Bài viết dự thi là những câu chuyện, những kỷ niệm, cảm xúc và tình cảm đối với những người công nhân mỏ mà người viết từng gặp hay có gắn bó với cuộc sống của họ. Người thợ ấy có thể là chính bản thân người viết, là người thân, là ông, là cha… người đã gắn bó cả cuộc đời với hầm lò …
Chương trình được khóa sổ vào 12h ngày 30/10/2016. Theo đánh giá của ban tổ chức cuộc thi, đã có nhiều bài viết tham gia dự thi, những bài viết có chất lượng tốt đã được chọn đăng tải trên fanpage VTV. Hầu hết các bài viết đều thể hiện tình cảm chân thành và sâu sắc. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 01 giải bài viết có lượt yêu thích cao nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng 17 phần quà tặng khuyến khích (huy hiệu VTV) dành cho các tác giả có bài viết được chọn đăng trên fanpage.
Hưởng ứng cuộc thi, các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và sinh viên trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã tích cực tham gia viết bài dự thi, nhiều bài viết đã được đăng tải trên fanpage VTV. Kết quả, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng - Bộ môn Lý luận chính trị giành giải Nhì cuộc thi với bài viết “Bố tôi là thợ mỏ”, cô giáo Cao Hải An giành giải Ba với bài viết “Hình ảnh người thợ mỏ trong tôi”, cô giáo Ngô Hải Yến - Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Khoa học Cơ bản nhận quà tặng là một hộp bút đa năng - phần quà dành cho khán giả tương tác trên fanpage của VTV trong thời gian phát trực tiếp phim tài liệu “Tôi là người thợ lò”, 06 tác giả nhận huy hiệu VTV.
Viết về công nhân mỏ Việt Nam là môt cuộc thi vô cùng ý nghĩa nhân dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - truyền thống ngành Than. Qua đó, chúng ta càng thêm yêu mến, tự hào, đồng cảm và sẻ chia với những người thợ mỏ. Họ đã không quản ngại vất vả và cả hiểm nguy để cống hiến cho đời và cho cuộc sống của gia đình. Nỗi vất vả ấy đã nuôi dưỡng tâm hồn và con người chúng ta lớn khôn…