Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức thành công Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2019

 Sáng ngày 10/4/2018, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2019. Ngày hội có sự tham gia của các đồng chí đại diện Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh; đại diện chính quyền TP Uông Bí, TX Quảng Yên; đại diện chính quyền xã Yên Thọ - nơi nhà trường đứng chân; đại diện các trường ĐH-CĐ trong và ngoài tỉnh; các Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn TP Uông Bí, TX Đông Triều, Quảng Yên. Và đặc biệt, ngày hội có sự tham gia của 35 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có quan hệ hợp tác với nhà trường, mở ra hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp.
TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình
          Phát biểu tại chương trình, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện có ý nghĩa thiết thực của Nhà trường; đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và nhà trường ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Lãnh đạo nhà trường cũng cam kết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

           Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu các doanh nghiệp và lãnh đạo nhà trường đã cùng trao đổi về công tác cung ứng, sử dụng lao động và liên kết đào tạo giữa doanh nghiệp với nhà trường; đồng thời diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và các doanh nghiệp, qua đó tiếp tục mở rộng mạng lưới liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và các doanh nghiệp, mang đến thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp của nhà trường.

            Tiếp nối thành công của chương trình Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2018, chương trình năm nay các doanh nghiệp tiếp tục bố trí quầy tư vấn, hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm làm việc cho sinh viên tham gia tìm hiểu, ứng tuyển, phỏng vấn. Tại các quầy tuyển dụng của mỗi doanh nghiệp, cán bộ phụ trách nhân sự của đơn vị tuyển dụng mô tả về yêu cầu việc làm chung và nhu cầu riêng của đơn vị, nhận hồ sơ và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Các quầy tư vấn, hướng nghiệp, tuyển dụng của các doanh nghiệp đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Chương trình Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp là chương trình được tổ chức thường niên hướng đến việc thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và các đơn vị tuyển dụng; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Chương trình thật sự bổ ích và cần thiết cho sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp. Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đây là cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm, tìm hiểu thực tế về nhu cầu nhân sự của các nhà tuyển dụng, cũng như rèn luyện sự tự tin, nâng cao cơ hội ứng tuyển thành công khi tham gia thị trường lao động trong tương lai...