Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thăm và làm việc với các đối tác tại Nhật Bản, mở ra cơ hội thực tập, trải nghiệm nâng cao trình độ và việc làm sinh viên

Thực hiện chương trình hợp tác với Công ty CP Công nghệ cao Vĩnh Phúc, Đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có chuyến thăm và làm việc với một số đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Nhật Bản từ 01/9/2022 đến 05/9/2022, mở ra nhiều cơ hội hợp tác để đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập, trải nghiệm nâng cao trình độ, tay nghề, đồng thời mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.
            Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Keio Nhật Bản, công ty làm việc trong lĩnh vực tư vấn tuyển dụng, hỗ trợ đào tạo kỹ năng cụ thể, kinh doanh văn phòng và có hệ thống trường đào tạo Nhật ngữ uy tín tại tỉnh Chiba - Nhật Bản.
Chủ tịch HĐQT ông Yang Shangyong (người ngồi bàn giữa) làm việc với Đoàn
Tại đây, Đoàn công tác của Nhà trường đã thảo luận về các nội dung hợp tác để giới thiệu sinh viên sang học tập ngôn ngữ Nhật tại các trường trong hệ thống trường của công ty và hỗ trợ việc làm, địa điểm thực tập cho sinh viên, thu nhập của sinh viên cũng như các điều kiện về việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Đoàn cũng tới thăm điều kiện cơ sở vật chất, chương trình đào tạo của các trường thuộc hệ thống trường đào tạo Nhật ngữ của Công ty và gặp gỡ các sinh viên Việt Nam đang học tập tại đây để lắng nghe phản hồi của sinh viên về quá trình học tập, làm việc tại Nhật Bản. Qua đây thấy rằng sinh viên rất hài lòng về điều kiện học tập cũng như sinh hoạt và làm việc trong thời gian qua tại Nhật Bản.
Bà Kitami Yumiko (người mặc áo đen ngồi bàn giữa) Hiệu trưởng Trường Nhật ngữ  Jpwind
– một trường trong hệ thống Trường Nhật ngữ của công ty Keio tiếp Đoàn
Đoàn công tác chụp ảng lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty TNHH Keio và sinh viên Việt Nam đang học tập, làm việc tại Nhật Bản
Trong khuôn khổ chuyển công tác, Đoàn cũng đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Bring, công ty làm việc trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, kinh doanh trường học và đào tạo Nhật ngữ tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản; đến thăm và làm việc với Học viện Nhật ngữ Cheerise thuộc Công ty. Đồng thời, Đoàn cũng thăm quan điều kiện lao động, vị trí việc làm, thực tập, trải nghiệm tại một số nhà xưởng, công ty tiếp nhận lao động là sinh viên của Nhà trường sắp tới sang thực tập và làm việc.
Giám đốc điều hành Học viện ông Takayoshi Komatsu (người ngồi giữa hàng bên trái)
và Hiệu trưởng Học viên ông Toshi Nanko (người ngồi đầu hàng bên trái từ trên xuống) làm việc với Đoàn
Tại đây, các bên đã bàn chi tiết về các điều khoản bảo đảm để sinh viên Nhà trường có điều kiện thuận lợi nhất khi sang thực hành, thực tập và trải nghiệm tại Nhật Bản, cũng như vị trí việc làm của sinh viên tại Nhật Bản sau khi hoàn thành chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Bên cạnh đó, Đoàn công tác Nhà trường cũng tới thăm và làm việc với hệ thống trường đào tạo ngôn ngữ quốc tế tại Tokyo và Ykohama thuộc Công ty TNHH TS, Nhật Bản để giúp sinh viên Nhà trường sau khi sang Nhật Bản có điều kiện hoàn thiện ngôn ngữ nhằm tăng cơ hội việc làm có thu nhập cao hơn.
Đoàn công tác làm việc với Học viện ngôn ngữ quốc tế Ykohama
Chủ tịch HĐQT Risshin Watanabe (người đứng thứ 3 từ trái sang) làm việc với Đoàn.
Đoàn công tác làm việc với Học viện ngôn ngữ quốc tế Tokyo
Chủ tịch HĐQT Risshin Watanabe (người ngồi giữa) làm việc với Đoàn.
Kết thúc chuyến công tác, Nhà trường và các bên thống nhất sẽ phối hợp cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác chi tiết hơn cho từng năm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có cơ hội sang Nhật Bản thực tập, trải nghiệm đúng ngành nghề được đào tạo, đồng thời học tập ngôn ngữ Nhật để tăng cơ hội có việc làm đúng chuyên ngành và nâng cao thu nhập.