Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS

Với mục đích đồng hành cùng các em học sinh khối Trung học cơ sở (THCS) trong việc định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp và đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt nhất trong tương lai; vừa qua trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn thị xã Đông Triều
Trải nghiệm định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS
Đến với trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, các bạn học sinh được giới thiệu về các bậc hệ, ngành nghề đang đào tạo tại trường, cơ hội việc làm sau khi ra trường; Xem clip giới thiệu về nhà trường; Tham quan và thực hành thực tế tại môt số phòng thực hành thí nghiệm của nhà trường. Ngoài ra, các bạn học sinh cũng được cung cấp đầy đủ các thông tin tuyển sinh của nhà trường; các chế độ, chính sách ưu đãi khi học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Với bề dày 60 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là cơ sở giáo dục đào tạo đa ngành, đa nghề, với nhiều bậc hệ từ THPT đến Cao đẳng, Đại học, Cao học. Từ năm học 1999-2000, nhà trường đã được sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cấp phép đào tạo hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên. Nhà trường đã đào tạo hơn 3000 học sinh tốt nghiệp ra trường, góp phần đáp ứng nhu cầu phân luồng học sinh sau THCS. Đối với các học sinh theo học hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên tại nhà trường, các em vừa học văn hoá vừa được học nghề. Nhà trường tổ chức cho học sinh học nghề phổ thông để hướng nghiệp, học môn tiếng Anh, Tin học văn phòng để thi chứng chỉ Tiếng Anh trình độ A, giúp các em học sinh có thể được cộng điểm vào điểm thi tốt nghiệp. Sau khi ra trường các em vừa được cấp bằng tốt nghiệp THPT, vừa được cấp bằng Trung cấp nghề có thể xin được việc làm ngay.
Các em học sinh rất hứng thú sau chuyến tham quan thực tế này. Đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp cho các em có định hướng đúng đắn trong việc chọn hướng đi phù hợp sau THCS, phù hợp với khả năng của bản thân.