Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công”

Ngày 15/6/2017 tại Cơ sở Quảng Ninh, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công”.
Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp: Từ ý tưởng đến thành công”

          Tham dự hội thảo, về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng nhà trường. Hội thảo tập trung với 3 nội dung chính:
          - Phần 1: Môi trưởng khởi nghiệp
          - Phần 2: Khởi nghiệp trên thế giới và Việt Nam
          - Phần 3: Một số bài học kinh nghiệm từ khởi nghiệp
           Đề dẫn tại hội thảo, PGS. TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã khẳng định, “khởi nghiệp” hay “doanh nghiệp khởi nghiệp” đang được Chính phủ và Nhà nước rất quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển. Tính đến năm 2016, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp toàn quốc đã đạt đến con số 110.100 doanh nghiệp. Yếu tố thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ này chính là các quy định pháp lý, cơ chế chính sách tự do kinh doanh được cải thiện, sự phát triển vũ bão của cách mạng công nghệ thông tin và sự năng động, sáng tạo trong giới trẻ nhằm thực hiện những ước mơ và hoài bão kinh doanh của mình.
            Buổi hội thảo diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi với những chia sẻ thực tế đến từ các khách mời là những doanh nhân, chuyên gia khởi nghiệp thành công. Đó là câu chuyện khởi nghiệp của bà Vũ Thị Thu Hà – Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty TOMITA JSC; những trao đổi về “Nguồn vốn và vai trò của nhà đầu tư thiên thần trong hệ sinh thái khởi nghiệp” của ông Nguyễn Tiến Trung – Cố vấn cấp cao mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần iAngel, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quốc gia; những chia sẻ kinh nghiệm từ dự án Sinh viên Khởi nghiệp logistics và digital marketing của Khoa Kinh tế - Kinh doanh quốc tế, ĐH Ngoại thương...