Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2020

Sáng ngày 13/11/2020, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho đội ngũ CBVC và học sinh sinh viên nhà trường.
Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy năm 2020
Tham dự với Hội nghị có Đại tá Phạm Bá Tú - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Quảng Ninh cùng các cán bộ Đội Công tác PCCC&CNCH, về phía nhà trường có TS. Bùi Thanh Nhu, phó bí thư đảng uỷ - phó hiệu trưởng cùng 50 cán bộ giảng viên và hơn 200 học sinh sinh viên trong Nhà trường

Phát biểu khai mạc hội nghị Đại tá Phạm Bá Tú Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhấn mạnh: Công tác tập huấn cho các cán bộ, công chức viên chức hạt nhân phòng cháy chữa cháy là vô cùng cần thiết. Khi có sự cố cháy xảy ra thì lực lượng này sẽ tiên phong dùng các phương tiện tại chỗ để chữa cháy trước khi có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến. Lực lượng này sẽ góp phần đắc lực cho công tác PCCC tại cơ sở theo hương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện tại chỗ; Vật tư và hậu cần tại chỗ.

Tại hội  nghị, cán bộ PCCC đã tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CBVC và Sinh viên trong các cơ sở giáo dục về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ từ đó mỗi CBVC và Sinh viên tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Thông qua đó giúp CBVC và Sinh viên nâng cao trình độ, kiến thức cơ bản về các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, kỹ năng xử lý tại chỗ và thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra. Cháy nổ có thể xảy đến bất cứ lúc nào, bất cứ đâu trong khuôn viên trường học, giảng đường, ký túc xá sinh viên… do đó đội cảnh sát PCCC đã trang bị một số kỹ năng và thực tập công tác phòng cháy chữa cháy.


Công tác PCCC đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Qua buổi hội nghị các đại biểu tham gia đã thu lại cho mình những kiến thức và kỹ năng bổ ích.