Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội nghị tuyên truyền biển, đảo tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh

Thực hiện công văn số 1357 - CV/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh về việc “Tuyên truyền biển, đảo tại một số trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”, sáng 19/12/2018, Đảng ủy trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp Bộ Tư lệnh vùng I - Hải quân. tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và HSSV tiêu biểu trong toàn trường.
Hội nghị tuyên truyền biển, đảo tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh

         Tham dự Hội nghị có Đại tá Vũ Hồng Quế - Phó Chủ nhiệm chính trị Vùng I- Hải quân; Thượng tá Vũ Hữu Kiêm - Chính ủy lữ đoàn 679. Về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban giám hiệu và hơn 200 cán bộ, giảng viên, viên chức lao động và đại diện HSSV trong nhà trường.

          Hội nghị đã được nghe đồng chí Vũ Hữu Kiêm - Chính ủy lữ đoàn 679 thông tin một số vấn đề về tình hình biển, đảo thời gian gần đây: Khái quát biển Đông, biển đảo Việt Nam, thực trạng trên một số vùng biển nước ta; Những động thái mới của các nước đối với biển Đông trong thời gian gần đây; Một số kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của HQNDVN; Dự báo tình hình và những vẫn đề đặt ra để đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của tổ quốc hiện nay.

Hội nghị nhằm mục đích cập nhật kiến thức về biển, đảo; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, HSSV nhà trường để từ đó sẽ tiếp tục tuyên truyền, giải thích, củng cố, tạo sự thống nhất, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và HSSV nhà trường về chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về biển, đảo cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, đây còn là dịp khích lệ tinh thần, nêu cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.