Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017-2018

Nhằm khích lệ và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học của sinh viên, ngày 18/5/2018 vừa qua, Khoa Cơ khí - Động lực (CKĐL), Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2017 - 2018.
33462599 1986090188127885 987149064199995392 n

33462599 1986090188127885 987149064199995392 n

 Tham dự hội nghị về phía lãnh đạo nhà trường có TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS Hoàng Thị Bích Hòa - phòng Khoa học Công nghệ và Quan hệ quốc tế; Ban chủ nhiệm khoa cùng các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên trong Khoa.

          Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

          Phát biểu tại hội nghị, TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đặc biệt nhấn mạnh vị trí, tầm quan trọng của NCKH trong đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập cũng như trong việc trang bị những kiến thức, kĩ năng cho sinh viên. Do đó, công tác NCKH của sinh viên được Trường Đại Công nghiệp Quảng Ninh đặc biệt quan tâm. Thầy Hiệu trưởng đánh giá cao sự chuẩn bị và phối hợp tổ chức Hội nghị của Khoa CKĐL, Phòng KHCN&QHQT, Đoàn thanh niên; đồng thời biểu dương tinh thần và sự say mê nghiên cứu của các bạn sinh viên, sự tận tâm hướng dẫn của các cán bộ, giảng viên.

Từ các đề tài nghiên cứu khoa học hoàn thành đúng tiến độ và được nghiệm thu, hội đồng cấp Khoa đã lựa chọn 07 đề tài xuất sắc báo cáo trực tiếp tại Hội nghị. Các đề tài được trình bày đã thu hút được sự quan tâm, tranh luận, phản biện sôi nổi, trao đổi thẳng thắn giữa các nhóm nghiên cứu với các thầy cô trong hội đồng, với các bạn sinh viên nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của đề tài. Hội nghị đã phản ánh rõ nét sự nỗ lực của thầy và trò khoa CKĐL trong việc nâng cao chất lượng đào tạo bậc Đại học; góp phần thực hiện mục tiêu chung của nhà trường.

Đây là một một sân chơi trí tuệ thực sự hấp dẫn và mang tính ứng dụng thực tiễn cao, qua đó tạo động lực giúp sinh viên học tập tốt, năng động sáng tạo để chiếm lĩnh những tri thức mới. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi làm nghiên cứu sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp...