Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội Chữ thập đỏ trường Đại học CNQN đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020

Vừa qua, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Đông Triều đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội, phong trào Chữ thập đỏ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Hội Chữ thập đỏ trường Đại học CNQN đạt thành tích xuất sắc  trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020
     Trên địa bàn thị xã hiện có 32 cơ sở Hội với trên 10.500 hội viên Hội Chữ thập đỏ. Năm 2020, công tác hội và phong trào Chữ Thập đỏ của thị xã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong từng nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền, vận động tiếp tục được phát huy, tiêu biểu như các cuộc vận động "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2020", "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Về các hoạt động công tác xã hội, Hội CTĐ từ thị xã đến cơ sở đã trao tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý cho gần 3.000 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; tiếp nhận kinh phí Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ xây, sửa nhà cho 02 hộ nghèo, 1 hộ nạn nhân da cam với tổng số tiền 120 triệu đồng; duy trì hoạt động "nồi cháo nhân đạo" với tổng 24.000 suất trị giá 120 triệu đồng...
     Hội Chữ thập đỏ từ thị xã đến cơ sở đã thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ trên 9.000 lượt người với tổng trị giá trên 400 triệu đồng; tiêu biểu như trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội cơ sở đã phối hợp tặng gần 17.000 khẩu trang, gần 600 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 2.500 bánh xà phòng, nước súc miệng... cho hội viên, người dân nghèo... Trong năm 2020, Hội chữ thập đỏ thị xã đã phối hợp tổ chức 6 chương trình hiến máu tình nguyện, thu được 673 đơn vị máu.
     Năm 2021, Hội xây dựng kế hoạch triển khai các phong trào, các cuộc vận động đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Chỉ đạo các Hội cơ sở triển khai thực hiện tốt hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa; Duy trì tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu; tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19…
Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020 đã được các cấp tuyên dương, khen thưởng.
     Trong năm 2020, Hội Chữ thập đỏ trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hội CTĐ nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác nhân đạo, hiến máu tình nguyện… Công tác tuyên truyền, vận động tiếp tục được phát huy… Với những kết quả đã đạt được, Hội CTĐ nhà trường vinh dự được  Hội Chữ thập đỏ thị xã tặng Giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020.