Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Gặp mặt và đối thoại với lưu học sinh Lào năm học 2017 - 2018

Để thực hiện tốt công tác quản lý, đào tạo với lưu học sinh Lào, ngày 21/12/2018 tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã diễn ra buổi gặp mặt và đối thoại với lưu học sinh Lào. Dự buổi gặp mặt có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan và 59 lưu học sinh Lào đang học tập và sinh hoạt tại trường.
Gặp mặt và đối thoại với lưu học sinh Lào năm học 2017 - 2018
Đây là buổi đối thoại được tổ chức nhằm trao đổi, giải quyết những vướng mắc, khó khăn của các lưu học sinh Lào quá trình học tập, nghiên cứu tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại nhà trường, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của lưu học sinh Lào, tạo sự đoàn kết, tương trọ lẫn nhau giữa các khóa lưu học sinh và giữa lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam.
Trong thời gian học tập tại nhà trường, các lưu học sinh Lào luôn ra sức phấn đấu, thi đua học tập và rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Nhà trường, không có sinh viên nào  vi phạm kỷ luật. Bên cạnh đó, các lưu học sinh luôn tích cực tham gia hưởng ứng và đạt nhiều thành tích trong các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do nhà trường tổ chức.
Tại buổi đối thoại, các lưu học sinh Lào đã thẳng thắn trao đổi, đề xuất với lãnh đạo nhà trường một số vấn đề còn vướng mắc trong thời gian học tập tại Nhà trường như: những khó khăn trong việc học các môn cơ sở và chuyên ngành, thời gian và địa điểm tổ chức thực tập tốt nghiệp, vấn đề ăn, ở, sinh hoạt…
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Hoàng Hùng Thắng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lưu học sinh Lào tại Nhà trường. Đối với những kiến nghị, đề xuất của các lưu học sinh  Lào, Nhà trường sẽ xem xét và có hướng giải quyết phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện tốt nhất cho tập thể lưu học sinh Lào trong thời gian sinh hoạt, học tập và nghiên cứu tại nhà trường. Đặc biệt, thầy Hiệu trưởng đề nghị các đơn vị chức năng nghiên cứu, xây dựng điều chỉnh lịch sinh hoạt cho phù hợp với các bạn lưu học sinh Lào.  
Buổi gặp mặt và đối thoại diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là một cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ giữa Nhà trường với lưu học sinh, nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn, đồng thời góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhà trường và lưu học sinh Lào nói riêng, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào nói chung.