Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Diễn đàn khởi nghiệp Quảng Ninh năm 2018

Chiều ngày 25/4, tại thành phố Uông Bí, Hội doanh nghiệp Quảng Ninh và Báo Diễn đàn doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức Chương trình khởi nghiệp Quảng Ninh năm 2018 tham gia chương trình có ông Phạm Văn Thể, chủ tịch Hệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Tuấn, tổng biên tập bảo Diễn đàn doanh nghiệp, phó trưởng ban tổ chức chương trình khởi nghiệp Quốc gia, đại diện các sơ, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công, các doanh nhân tiêu biểu cùng 500 sinh viên của các trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh, đại học Hạ Long, cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng…
Diễn đàn khởi nghiệp Quảng Ninh năm 2018
Không chỉ làm giàu, mà trở thành tỷ phú là mong ước của đa số các bạn trẻ tham gia Chương trình Diễn đàn Quảng Ninh Khởi nghiệp 2018 vì vậy trong chương trình, các bạn thanh niên, sinh viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp từ lãnh đạo Hội doanh nghiệp, các doanh nhân đang kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh. .... Những doanh nhân giàu kinh nghiệm đã chia sẻ cho các bạn trẻ về những kinh nghiệm xương máu  mà mình đã trải qua, tư vấn, trang bị cho các bạn trẻ những hành trang để bước vào con đường khởi nghiệp. Nhiều doanh nghiệp lớn của tỉnh Quảng Ninh luôn sẵn sàng đón nhận các bạn trẻ, các bạn học sinh – sinh viên về thực tập, học hỏi kinh nghiệp tại đơn vị mình. “Nếu các bạn trẻ muốn tìm hiểu, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại công ty Thiên Thuận Tường chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ các bạn” – ông Trần Hòa , Giám đốc Cty Thiên Thuận Tường chia sẻ. Qua những chia sẻ đó các bạn trẻ nắm được cơ hội và những kinh nghiệm quý báu cho việc khởi nghiệp sau này.
Cũng trong chương trình, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã trao tặng khóa học “Khởi sự kinh doanh”, khoá đào tạo Mentor cho các bạn sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; đồng thời, ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp và Ban tổ chức phát động cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia 2018 trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp sẽ gửi Dự án khởi nghiệp về Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh (tầng 12- trụ sở liên cơ quan số 4, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Điện thoại: 02033618.773). Từ ngày 1/8 đến 30/8/2018, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sẽ chấm và chọn ra những dự án tiêu biểu để gửi về báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục tham gia cuộc thi bán kết, chung kết Khởi nghiệp toàn quốcphát động cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh năm 2018.
Diễn đàn khởi nghiệp là hoạt động bổ ích, sân chơi lành mạnh cho các sinh viên đam mê khởi nghiệp. Thông qua chương trình khởi nghiệp các bạn sinh viên đã giao lưu, học hỏi những người đi trước, những người đã khởi nghiệp thành công, hun đúc ý tưởng khởi nghiệp, khát vọng khởi nghiệp trong các bạn trẻ nói chung và các bạn sinh viên nói riêng. Qua đó gắn kết giữa doanh nghiệp với các ý tưởng khởi nghiệp, nhằm đưa các ý tưởng khởi nghiệp thành các dự án khả thi.
Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức từ năm 2003. Qua 15 năm, chương trình được tổ chức tại hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước, thu hút được hàng vạn lượt bạn trẻ với khoảng 4.000 dự án có giá trị thực tiễn, nhiều dự án đi vào triển khai có hiệu quả... Chương trình tạo cơ hội phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lập, bản lĩnh kinh doanh trong thanh niên, sinh viên có mơ ước khởi nghiệp, góp phần tạo nên một số lượng không nhỏ các nhà doanh nghiệp trẻ trên địa bàn cả nước. Ngoài việc mang đến cơ hội khởi nghiệp cho các bạn sinh viên khi ra trường, chương trình Diễn đàn Quảng Ninh khởi nghiệp 2018 cũng nhằm mục tiêu phát triển 20.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh./.