Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Ấm lòng tết Bunpymay của lưu học sinh Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Ngày 14-4, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Tết Bun Py May 2017 cho 73 sinh viên Lào đang theo học tại Trường. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo sở Ngoại Vụ, Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo và giảng viên của nhà trường.
Tết Bunpymay là ngày tết truyền thống của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15-4 hàng năm. Tham dự ngày tết Bunpymay, các sinh viên Lào đã mang đến nhiều tiết mục hát múa đặc sắc bằng cả tiếng Việt và tiếng Lào cùng với nhiều nghi lễ chào mừng năm mới của người Lào như: Tục buộc chỉ, tục té nước…. mang ý nghĩa cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình đón một năm mới may mắn, hạnh phúc...
Tết Bunpymay là một hoạt động thường niên được Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức hàng năm cho các du học sinh Lào, thể hiện sự quan tâm của nhà trường và cũng là cơ hội để các bạn sinh viên hòa nhập hơn với môi trường học tập mới, cuộc sống mới, là dịp để các bạn sinh viên Việt Nam tìm hiểu về văn hóa và phong tục nước bạn Lào, cùng nhau vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Việt- Lào.
Cũng nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, sở Giáo dục & Đào Tạo, nhà trường đã tặng quà cho những sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
 

Nguồn tin: Phạm Thị Hoàn