Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Đoàn thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thăm hỏi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy vai trò xung kích thanh niên hành động vì cộng đồng, góp phần giải quyết những việc khó khăn của xã hội và cộng đồng. Thông qua chương trình hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố nâng cao chất lượng tuyên truyền giáo dục truyền thống đạo đức lối sống cho thanh niên thế hệ mới. Đây cũng là hành động mang ý nghĩa cao đẹp, tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên đối với những hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống .

Thực hiện cuộc vận động Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Than Quảng Ninh phát động, Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 2 em có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Yên Hưng:

Em Đỗ Trang Nhung (sinh năm 2002) sinh trưởng trong một gia đình đông con, thuộc diện hộ nghèo. Một gia đình với 6 miệng ăn nhưng chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập ít ỏi từ công việc làm thuê của mẹ, bố em làm nghề tự do, thu nhập cũng không đáng là bao. Cả gia đình sinh hoạt trong căn phòng với diện tích hơn 10m2, vô cùng chật chội… 
 


Em Đỗ Trang Nhung (ngày 12/6/2015)

Em Bùi Thị Quỳnh Anh (sinh năm 2002) mồ côi bố mẹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Bố mẹ mất đi, để lại gánh nặng nuôi 2 cháu nội đang tuổi ăn tuổi lớn cho bà nội, hiện nay đã hơn 70 tuổi. Hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn, bà nội tuy tuổi cao sức yếu nhưng vẫn cố gắng lao động để có tiền nuôi các cháu ăn học. Thương bà, Quỳnh Anh ngoài việc học cũng gắng sức giúp bà việc nhà, tham gia chăn nuôi, kèm em trai học… Hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng nhiều năm liền, em là học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, được thầy yêu, bạn mến.


Em Bùi Thị Quỳnh Anh (ngày 12/6/2015)

Từ những ngày đầu tiên nhận đỡ đầu 2 bé (đầu năm 2011), Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng đã phân công đoàn viên thanh niên thăm thăm hỏi 2 bé, quan tâm, chia sẽ, an ủi khích lệ các bé trong học tập và hổ trợ cho các em 200.000 đồng/tháng từ tiền đóng góp của đoàn viên. Ngoài ra Đoàn thanh niên Trường còn tặng cặp sách, sách vở, quần áo, quà bánh cho các em vào dịp tổng kết năm học. Bà nội của em Quỳnh Anh chia sẻ: “Số tiền mà Đoàn thanh niên nhà trường hổ trợ cho Quỳnh Anh đã góp một phần vào thu nhập của gia đình để lo cho bé Quỳnh Anh học tập. Bà cháu chúng tôi rất cảm ơn Đoàn thanh niên nhà trường và sẽ cố gắng dạy bảo, tạo điều kiện cho cháu học hành nên người “. Bản thân các bé rất biết ơn vì nhận được sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các anh chị đoàn viên Đoàn thanh niên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và hứa cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng quan tâm giúp đỡ của các anh chị Đoàn thanh niên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Để tiếp tục giúp đỡ 2 em Trang Nhung và Quỳnh Anh, từ tháng 6 năm 2015, Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã vận động đoàn viên thanh niên nhà trường thông qua các công trình, phần việc thanh niên, đóng góp một phần giá trị kinh tế để hỗ trợ 2 bé cho đến khi các em đủ 15 tuổi. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, là hành trang cho các em có đủ điều kiện học tập cho đến tuổi trưởng thành.