Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra trong cơ sở giáo dục Đại học

Thứ ba - 12/09/2017 03:34
Chiều ngày 6/9/2017, Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra trong cơ sở giáo dục Đại học. Ông Nguyễn Huy Bằng - Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT đã đến dự và sẽ trực tiếp truyền đạt một số nội dung liên quan đến công tác này.
Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra trong cơ sở giáo dục Đại học

Tham gia lớp bồi dưỡng có 115 học viên là cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra và cộng tác viên thanh tra của 48 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyến - Trưởng phòng Thanh tra và Kiểm định chất lượng tham gia lớp học.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên được học tập các nhóm chuyên đề như: Tổng quan về thanh tra giáo dục, thanh tra nội trong cơ sở giáo dục đại học và cộng viên thanh tra giáo dục; Kỹ năng tham gia hoạt động thanh tra nội bộ trong cơ sở giáo dục đại học; Kỹ năng tham gia giải quyết tố cáo, kỹ năng tham gia giải quyết khiếu nại...; Kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư và thảo luận, viết tiểu luận.

Phát biểu khai mạc GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục - khẳng định: Việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra trong cơ sở giáo dục đại học ở thời điểm này là cần thiết. Qua đó, giúp các học viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác thanh tra. "Làm thanh tra cần nắm chắc luật, bài bản, khoa học và phải có tâm, có tầm. Nếu không xử lý hoặc không xử lý tốt có thể làm hỏng cả một tổ chức" - GS.TS Phạm Quang Trung nhấn mạnh.

Được biết, chương trình tập huấn sẽ mang tính thực hành cao, thời gian bắt đầu từ hôm ngày 6/9 đến hết ngày 12/9/2017. Kết thúc khóa tập huấn, học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ, sau đó Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu để cấp thẻ cộng tác viên thanh tra cho các học viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn