Trường Đại học Mỏ - Địa chất thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ bảy - 16/06/2018 07:53
Sáng 15/6/2018, đoàn công tác của Trường Đại học Đại học Mỏ - Địa chất do GS.TS. Bùi Xuân Nam - phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tiếp đoàn đại biểu, về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí đại diện phòng KHCN và HTQT, Trung tâm TNSX; khoa Trắc địa - Địa chất, khoa CNTT và khoa Mỏ - Công trình. Buổi làm việc diễn ra trang trọng, có sự tham gia của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam đưa tin và tìm hiểu về công nghệ khai thác, bảo vệ môi trường tại tỉnh Quảng Ninh.
Trường Đại học Mỏ - Địa chất thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
          Tại buổi làm việc, GS.TS. Bùi Xuân Nam thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã bày tỏ mong muốn giữa 2 nhà trường trong thời gian tới sẽ  tăng cường sự hợp tác, trao đổi công nghệ mới trong lĩnh vực khai thác Mỏ, Trắc địa - Địa chất và trí tuệ nhân tạo; Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trao đổi học thuật, phối hợp bồi dưỡng cán bộ đào tạo sau Đại học, NCKH và phát triển dịch vụ cũng như thành lập các nhóm nghiên cứu nhằm triển khai và chuyển giao các dự án, công trình hiệu quả trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các khu vực tiềm năng khác.
          Trong khuôn khổ chương trình, các nhà khoa học đã trình bày các kết quả nghiên cứu mới trong lĩnh vực khai thác, Trắc địa Mỏ, các bài báo ISI,…; đồng thời nhấn mạnh việc đáp ứng yêu cầu phát triển của KH&CN trong thời gian tới đòi hỏi sự cố gắng, nhiệt tình, sáng tạo, chủ động hơn nữa trong hoạt động nghiên cứu, tư vấn của cán bộ, giảng viên của hai Nhà trường để hoạt động KH&CN có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, đáp ứng thực tế nhu cầu xã hội đặt ra.
           Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trường Đại học Mỏ - Địa chất; Đồng thời khẳng định trong thời gian tới hai nhà trường sẽ tiếp tục phát huy là một tập thể khoa học vững mạnh, trí tuệ trong việc thực hiện các nhiệm vụ và dịch vụ KH&CN đáp ứng nhu cầu xã hội đặt ra đối với ngành khai thác Mỏ, Trắc địa - Địa chất, tạo môi trường phát triển bền vững trong tương lai không xa.
           Trường Đại học Mỏ - Địa chất là trường Đại học có bề dày truyền thống, có tiềm lực với đội ngũ cán bộ tiềm năng có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và năng động; có các loại hình đào tạo đi đầu và phù hợp với các ngành truyền thống của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Do vậy việc triển khai thành lập các nhóm nghiên cứu liên kết với các nhà khoa học Trường Đại học Mỏ - Địa chất là việc làm cần thiết và hiệu quả hiện nay… Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, mối quan hệ cộng tác giữa hai trường sẽ tiếp tục được phát huy hơn nữa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn