Trường Đại học Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ năm - 19/04/2018 06:24
Nhận lời mời của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, đoàn đại biểu Trường Đại học Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh, Trung Quốc do ông Mao Quân - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vào ngày 18/04/2018. Tiếp đoàn đại biểu, về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí đại diện phòng KHCN và HTQT, phòng Đào tạo, phòng TCCB và các khoa chuyên môn.
Trường Đại học Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
              Đại học Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh thành lập vào năm 1949, là một trong những trường Đại học giảng dạy, nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc với năng lực đào tạo cao, ưu thế vượt trội trong các lĩnh vực ngành kỹ thuật trọng điểm, nổi bật là ngành Địa chất và Khai thác. Năm 2017, ngành Kỹ thuật khai thác, Khoa học Trắc địa và Công trình, An toàn công trình của nhà trường được thẩm định là ngành học đặc sắc hàng đầu tỉnh Liêu Ninh, từ đó mở đường trở thành trường Đại học hàng đầu quốc gia trong ngành. Đại học Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh đã và đang đặt những bước đi vững vàng trên con đường quốc tế hoá, mở đường cho các dự án giáo dục với các nước như Mỹ, Đức, Nga, Việt Nam, Ý, Nam Phi, Nhật Bản... cùng các Trường, Viện của hơn 20 quốc gia khác nhau. Nhà trường hiện đang có hơn 200 lưu học sinh tới từ hơn 30 quốc gia khác nhau theo học.

             Tại buổi làm việc, 2 bên đã điểm lại lịch sử hợp tác 20 năm qua với nhiều mốc son đáng ghi nhớ; nhất trí đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đã có và tiếp tục thảo luận để triển khai thêm các hướng hợp tác trong tương lai: tăng cường hợp tác theo hình thức liên kết đào tạo các trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học; chương trình học bổng đào tạo Tiến sĩ tại trường ĐH Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh; hợp tác trong giảng dạy và đào tạo; hợp tác trong nghiên cứu khoa học…

              Khép lại buổi làm việc, đoàn cán bộ trường Đại học Kỹ thuật Công trình Liêu Ninh đã có buổi giao lưu với các cựu lưu học sinh của nhà trường hiện đang công tác tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn