Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội thảo hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022

Thứ tư - 05/10/2022 21:16
Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”, từ ngày 01 đến 07/10, các địa phương trên cả nước triển khai nhiều hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Hòa chung vào các hoạt động hưởng ứng, ngày 5/10/2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Hội thảo, trưng bày về chủ đề “Chuyển đổi số trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh”.
A2
A2
   Hội thảo có sự tham gia của các đồng chí đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Đông triều, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Đông Triều; các đồng chí đại diện lãnh đạo Nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trong Trường; các thầy cô giáo và đông đảo các bạn HSSV Nhà trường.
 

   Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam.
 

   Nghiên cứu của UNESCO năm 1996, 2015 đã khẳng định: Xu hướng giáo dục toàn cầu đặt ra đối với các nền giáo dục đó là buộc phải chuyển dịch theo hướng mở và học tập suốt đời và các xã hội buộc phải phát triển theo hướng trở thành các xã hội học tập. Thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập đã trở thành một hướng đi tất yếu của mọi quốc gia để đảm bảo một sự phát triển thịnh vượng, nhân văn và bền vững trong bối cảnh hiện nay. Học tập suốt đời là tất cả các hoạt động học tập có chủ đích xuyên suốt cuộc sống của một cá nhân từ khi chào đời đến lúc rời xa cuộc sống, theo các phương thức giáo dục chính quy, không chính quy và phi chính quy.
   Tại Việt Nam, từ xa xưa, dân tộc ta luôn coi trọng việc học, coi học tập thường xuyên, suốt đời là nền tảng cho sự phát triển bền vững và là nguồn gốc của mọi thắng lợi. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập luôn là chủ trương được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm kể từ khi nước ta giành độc lập tới nay. Bác Hồ đã từng dạy “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời”; “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học ở nhân dân, không học nhân dân là một thiếu sót lớn”; “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”, “Sự học không bao giờ cùng”.
   Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Chuyển đổi số trong giáo dục là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất…  
   Thông qua hội thảo và các hoạt động khác được tổ chức trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, thầy và trò trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mong muốn góp phần lan tỏa phong trào học tập suốt đời trong trong bối cảnh chuyển đổi số…
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn