Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức gặp mặt các thế hệ CCB nhà trường nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ sáu - 21/07/2017 03:18
Hòa chung không khí cả nước tri ân những người có công với đất nước, sáng ngày 21/7/2017, tại hội trường lớn cơ sở Yên Thọ, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức gặp mặt các thế hệ cựu chiến binh (CCB) nhà trường nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2017).
          Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Thế Vĩnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tuyến - Chủ tịch Công đoàn trường cùng gần 50 CCB là các cán bộ, giảng viên, nhân viên đã và đang công tác tại trường.
          Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn. Sự hy sinh đó đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói, đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do…
Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi tới những CCB lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn sâu sắc đến những công lao to lớn mà các đồng chí dành cho đất nước. Những ngày tháng 7 nghĩa tình này, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Để có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay, nhân dân ta luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn những người con trung hiếu của Tổ quốc.
          Tại buổi gặp gỡ hôm nay, các CCB của Trường Đại học CNQN đã nói lên những kỷ niệm của năm tháng trong quân ngũ; của những trận chiến oanh liệt mà mình và đồng đội đã trải qua; đồng thời bày tỏ tình cảm của mình trước  sự quan tâm của Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, sinh viên Nhà trường trong những năm tháng đã và đang công tác.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn