Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội nghị tuyên dương và trao học bổng cho học sinh, sinh viên năm 2024

Chủ nhật - 20/10/2024 21:53
Hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”, “Tháng Khuyến học Việt Nam”, vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tuyên dương và trao học bổng cho học sinh, sinh viên năm 2024.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự  Hội nghị tuyên dương và trao học bổng cho học sinh, sinh viên năm 2024
   Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển đi vào chiều sâu. Toàn tỉnh không chỉ xây dựng thành công các mô hình “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, mà còn huy động, liên kết các tổ chức, lực lượng xã hội tham gia trợ giúp, đỡ đầu những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, từ phong trào “Ba đỡ đầu” do Hội Khuyến học Quảng Ninh khởi xướng (đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó; đỡ đầu học sinh mồ côi, khuyết tật vươn lên; đỡ đầu học sinh giỏi thành tài) đã thu hút sự tham gia nhiệt thành của cộng đồng doanh nghiệp và nhiều nhà hảo tâm chung tay thực hiện mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau, không để học sinh nào vì khó khăn mà phải bỏ học".
   Đến nay, toàn tỉnh có 1.831 học sinh, sinh viên được trợ giúp, trong đó có 989 học sinh nghèo vượt khó, 264 học sinh khuyết tật, 578 học sinh giỏi; 82.034 học sinh được khen thưởng với tổng số tiền gần 8,4 tỷ đồng; 1.865 học sinh được trao học bổng với tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh có 10 học sinh và 5 người lớn được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
   Hội nghị đã tuyên dương và trao học bổng cho 165 học sinh, sinh viên (39 học sinh tiểu học, 48 học sinh trung học cơ sở, 58 học sinh trung học phổ thông, 20 sinh viên) được bầu chọn từ 131 cơ sở giáo dục từ mầm non đến Đại học trên địa bàn tỉnh. Đây là những tấm gương học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện năm 2024. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng là nguồn khích lệ, tạo động lực giúp các em tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách; vươn tới giành kết quả cao hơn, chiếm lĩnh những đỉnh cao tri thức mới. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có 05 sinh viên được tuyên dương và nhận học bổng tại Hội nghị.

   Nhân dịp này, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền 182 triệu đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc