Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đạt giải nhì Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm tỉnh Quảng Ninh năm 2019
Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm tỉnh Quảng Ninh do Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với các trường tổ chức 3 năm/1 lần. Hội thi năm nay có 10 cơ sở dạy nghề tham gia gồm: Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh; Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam; Trường Cao đẳng Giao thông Quảng Ninh; Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh; Trường Cao đẳng nghề Xây dựng; Trường Cao đẳng Việt - Hàn; Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả; Trường Cao đẳng Nông lâm Đông Bắc; Trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.
Tham dự hội thi, các cơ sở dạy nghề có 56 thiết bị dạy nghề tự làm, chia thành các nhóm: Kỹ thuật điện - điện tử; cơ khí khai thác; máy tính và công nghệ thông tin, nông, lâm nghiệp, thủy sản và các nhóm nghề khác.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham dự Hội thi lần này với 09 bộ thiết bị giảng dạy tự làm của khoa Điện, khoa Cơ khí động lực: Đó là các thiết bị: Robot điều khiển bằng tay trao thẻ grege và ném shaigai theo đề tài cuộc thi sáng tạo robocon năm 2019; Robot tự động theo đề tài cuộc thi sáng tạo robocon năm 2019; Bộ Kid khởi động mềm điều khiển động cơ ba pha; Bộ KID biến tần điều khiển động cơ ba pha; Bộ thực hành điều khiển rowle; Bộ thực hành điều khiển lập trình PLC; Hệ thống phun sương tự động sử dụng nguồn năng lượng tái tạo; Xe Sinh thái tự chế tiết kiệm nhiên liệu; Mô hình thí nghiệm truyền động thủy lực – khí nén ứng dụng trên máy công nghiệp phục vụ ddaof tạo tại trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh. 9 thiết bị này là thiết bị giảng dạy thuộc nhóm ngành Kỹ thuật ứng dụng và kỹ thuật cơ khí.
Qua 4 ngày thi kết quả trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đạt giải nhì toàn đoàn trên 10 trường tham dự, với 01 giải nhì, 03 giải ba và 5 giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên cán bộ giảng viên nhà trường tham gia hội thi thiết bị dạy nghề tự làm. Với thành tích đó đã khuyến kích sự sự sáng tạo của đội ngũ giáo viên dạy nghề và sinh viên Nhà trường; khuyến khích, động viên giáo viên, sinh viên cùng nghiên cứu khoa học, tạo ra các sản phẩm có giá trị ứng dụng thực tiễn; trao đổi kinh nghiệm về các thiết bị dạy nghề tự làm. Đồng thời nâng cao nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn