Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chủ động phòng dịch nCoV.

Thứ năm - 06/02/2020 04:54
Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virus nCoV, Thực hiện nghiêm chỉnh các văn bản của Thủ tưởng chính phủ, của Bộ Giáo dục, của tỉnh, của địa về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra, Trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã nhanh chóng, kịp thời triển khai đồng bộ các biện pháp chủ động có các biện pháp ứng phó nhằm phòng, chống và ngăn ngừa bệnh dịch.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chủ động phòng dịch nCoV.
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có nhiều biện pháp chủ động phòng tránh bệnh từ rất sớm.
            Trong tuần từ 30/1/2020, nhà trường đã ra Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và tổ thư ký giúp việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể để phòng tránh dịch, đặc biệt là trong sinh viên như:
            - Tuyên truyền dưới nhiều hình thức về tình hình và diễn biến dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng, trách bệnh thông qua các kênh thông tin – truyền thông của nhà trường.

            - Điều chỉnh kế hoạch giảng dạy - học tập sau tết Nguyên đán đối với tất cả các lớp trong toàn trường, cụ thể kéo dài thời gian nghỉ thêm 01 tuần (từ ngày 10/02 đến hết ngày 16/02/2020).
            - Phòng Công tác Học sinh sinh viên đã tổ chức tuyên truyền  khoanh vùng các sinh viên ở tại vùng dịch, vùng biên giới giáp với Trung Quốc, nắm bắt tình hình sức khỏe sinh viên…
            -Ttiến hành công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc phòng dịch tại tất cả các khu vực trong khuôn viên nhà trường bao gồm khu giảng đường (lớp học), khu ký túc xá, khu nhà làm việc của cán bộ giảng viên...

            - Các kế hoạch, nội dung tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona chủng mới gây ra đã được triển khai tới các khoa, phòng ban và trung tâm; hoạt động giáo dục cho HSSV thông qua các kênh thông tin (trong đó có kênh phát thanh nội bộ của Đoàn Thanh niên, các trang mạng xã hội...) diễn ra liên tục, là cầu nối tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn