Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân, hỗ trợ phòng chống dịch COVID- 19

Thứ ba - 14/04/2020 02:45
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, với ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tập thể giảng viên, sinh viên khoa Điện và khoa Cơ khí động lực trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có những sáng kiến hữu ích nhằm chung tay cùng cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chế tạo thành công buồng khử khuẩn toàn thân, hỗ trợ phòng chống dịch COVID- 19
      Buồng khử khuẩn toàn thân tự động dùng công nghệ phun sương mịn với dung dịch muối ion và tia cực tím do nhóm nghiên cứu chế tạo có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus bám trên bề mặt cơ thể, quần áo, vật dụng.
      Với những ưu điểm như khử khuẩn nhanh chóng, toàn thân; Chỉ trong thời gian rất ngắn (từ 15-20 giây với công nghệ khử khuẩn dùng tia cực tím và 5-10 giây với công nghệ phun sương), đây là một giải pháp tối ưu ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ tối đa sức khỏe cộng đồng; Dễ dàng tháo lắp, vận chuyển; Sử dụng tự động, dễ dàng.
      Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao: khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên.
     Khi có người đi vào, thiết bị cảm biến sẽ kích hoạt phun sương tự động 30 giây mỗi lần. Sương được phun 360 độ đảm bảo dung dịch dạng sương phủ kín toàn thân, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người.
 
 

     Thời gian thiết kế, chế tạo trong thời gian 3 ngày với giá thành thấp có thể sản xuất với quy mô lớn. Tiếp nối thành công của sản phẩm buồng khử khuẩn toàn thân di động, nhóm nghiên cứu tiếp tục phát triển các sản phẩm máy xịt khử khuẩn tự động, robot vận chuyển thuốc trong bệnh viện...
 
                                      Quá trình chế tạo và lắp đặt buồng khử khuẩn của thầy và trò QUI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn