Ngày hội việc làm và kết nối Doanh nghiệp năm 2018 - Cầu nối giữa Doanh nghiệp với sinh viên

Thứ năm - 19/04/2018 02:40
          Sáng ngày 19/4/2018, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức “Ngày hội việc làm và kết nối Doanh nghiệp năm 2018”. Ngày hội thu hút hơn 52 doanh nghiệp tham gia và tạo điều kiện cho gần 800 sinh viên năm cuối của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh được tiếp xúc, giao lưu trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp để tìm hiểu thêm các kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp thực tế; từ đó có cơ hội tham gia ứng tuyển vào các vị trí, ngành nghề khác nhau.
IMG 0220
IMG 0220

          Ngày hội là cơ hội để nhà trường giới thiệu các ngành nghề đào tạo, các sản phẩm đào tạo của trường đến với các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng. Các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả, đồng thời có thể tiếp cận và trực tiếp tuyển dụng nguồn lao động dồi dào, chất lượng của nhà trường. Ngày hội đồng thời mở ra hướng “cùng hợp tác, cùng phát triển” giữa nhà trường và doanh nghiệp về: nhu cầu đào tạo, đào tạo theo đơn đặt hàng; phối hợp nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ…. Tham gia ngày hội giúp sinh viên tiếp nhận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, điều kiện tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên có thể tìm được việc làm phù hợp hoặc có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp từ các nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động.
           Phát biểu tại chương trình, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện có ý nghĩa thiết thực của Nhà trường; đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường sẽ lâu dài và ngày càng thực chất. Lãnh đạo nhà trường cũng cam kết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.
 

            Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là một trong những Trung tâm đào tạo đa ngành, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, của khu vực phía Bắc và cả nước. Hiện nay nhà trường đang đào tạo 2 ngành ở trình độ Thạc sĩ, 12 ngành ở trình độ Đại học với 28 chuyên ngành và 12 nghề ở trình độ Cao đẳng. Thời gian tới Nhà trường sẽ tập trung đổi mới chương trình đào tạo theo hướng tăng cường các giờ học thực hành, chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm cho sinh viên, tạo các diễn đàn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cùng với đó, nhà trường tích cực mở rộng sự liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tăng cường công tác hợp tác quốc tế; hoạt động của nhà trường sẽ đi vào thực chất hơn, sản phẩm đào tạo của nhà trường sẽ đáp ứng tốt đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp phát triển của địa phương và đất nước…

            Đặc biệt, chương trình “Ngày hội việc làm và kết nối Doanh nghiệp năm 2018” còn có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các Trường THPT, các em học sinh PTTH trên địa bàn cùng chứng kiến sự kiện này của nhà trường, để tin tưởng lựa chọn đến với Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh - một cơ sở đào tạo có trách nhiệm với đầu ra và tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn