Lễ bảo vệ thạc sĩ chuyên ngành Khai thác mỏ

Thứ ba - 17/12/2019 08:11
Thực hiện kế hoạch đào tạo Sau đại học, trong ngày 15/12/2019, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ chuyên ngành khai thác mỏ đợt 2 năm 2019
Lễ bảo vệ thạc sĩ chuyên ngành Khai thác mỏ
         Đây là khóa thứ 2 của quá trình đào tạo trình độ thạc sĩ của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Để thực hiện tốt một luận văn tốt nghiệp thạc sĩ, các học viên đã trải qua hai năm học tập lý thuyết và thời gian làm luận văn tốt nghiệp và dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, tổng hợp số liệu, khảo sát thực tế… trong việc hoàn thiện nội dung đề tài và có sự chuẩn bị chu đáo cho buổi bảo vệ. Với những kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp Công nghiệp Quảng Ninh, các học viên đã tự tin trình bày nội dung luận văn của mình. Nhiều đề tài được nhận xét tốt về khả năng nghiên cứu vấn đề thông qua các phân tích gắn liền với thực tế doanh nghiệp, đơn vị công tác của các học viên. Nhìn chung các thành viên trong hội đồng đều đánh giá cao ý nghĩa khoa học và thực tiễn của các đề tài; các số liệu, tài liệu được thu thập một cách khoa học và được tính toán, phân tích, tổng hợp một cách chi tiết.
            Sau khi nghe các học viên trình bày kết quả nghiên cứu, Hội đồng bảo vệ luận văn tốt nghiệp thạc sĩ các chuyên ngành đã đưa ra nhiều ý kiến nhận xét, góp ý cả về hình thức và nội dung. Nhiều luận văn có tính thực tiễn cao, có thể phần nào áp dụng vào giải quyết các vấn đề còn tồn tại ở cơ quan/địa phương nơi học viên đang công tác. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ ra những hạn chế cần bổ sung, hoàn thiện trong luận văn. Kết quả đánh giá chung, các luận văn đều được trình bày khoa học, có tính sáng tạo, có ý nghĩa cả về mặt lý luận và ứng dụng thực tiễn. Các học viên đã có nhiều cố gắng trong việc hoàn thành Luận văn, vận dụng sâu sắc các kiến thức đã học vào việc phân tích và đề xuất các giải pháp cho các vấn đề đã đặt ra của đề tài.
            Luận văn tốt nghiệp được xem là công trình tổng kết những nỗ lực học tập và nghiên cứu, đồng thời là kết quả của quá trình phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn của mỗi học viên. Hi vọng rằng, với những kiến thức đã thu được trong 2 năm học, các học viên có thể áp dụng các kiến thức nghiên cứu vào thực tiễn để phục vụ tốt hơn cho công tác  của chính mình, cũng như đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đơn vị nơi mình công tác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn