Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh năm 2019

Thứ tư - 18/12/2019 04:09
Ngày 18/12, tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm 2019.
Khai mạc cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh năm 2019
         Đây là lần thứ 2 liên tiếp trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh đăng cai tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học tỉnh Quảng Ninh. Cuộc thi năn 2019 có sự góp mặt của 162 thí sinh với 85 dự án đến từ 62  trường THPT và các phòng GD&ĐT huyện, thành phố. Các dự án tham dự cuộc thi đều là những dự án xuất sắc được lựa chọn từ các cuộc thi KHKT cấp trường (đối với cấp THPT) và cấp huyện, thành phố (đối với cấp THCS).

            Tại những Cuộc thi này, từ việc xác định đề tài đến quá trình triển khai nghiên cứu đề tài cho thấy nhiều em đã thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của các em đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề này nảy sinh trong thực tiễn. Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.

            Đối với học sinh, nghiên cứu khoa học kỹ thuật khuyến khích các em quan tâm đến các vấn đề của cuộc sống, liên hệ kiến thức học được ở trường phổ thông với thực tế sinh động của thế giới tự nhiên và xã hội, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức tổng hợp đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn; góp phần giáo dục STEM và tạo nền tảng cho các hoạt động khởi nghiệp trong tương lai.

            Các dự án tham dự lần này tập trung vào 13 lĩnh vực gồm: Phần mềm hệ thống, rô-bốt và máy thông minh, khoa học xã hội - hành vi, hóa sinh, hóa học, hệ thống nhúng, kỹ thuật cơ khí, toán học, kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu, vi sinh…

            Đây là cuộc thi được ngành giáo dục Quảng Ninh tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích học sinh cấp trung học tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng các kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống cũng như các vấn đề đặt ra trong đời sống. Đồng thời, cũng thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; nâng cao chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục trung học; khuyến khích hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật tại các trường trên địa bàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn