Hội nghị Khoa học Sinh viên lần thứ VI Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh: Gia tăng số lượng, đa dạng thể loại và tính ứng dụng thực tiễn cao

Thứ năm - 06/06/2024 21:55
Ngày 06 tháng 6 năm 2024, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Hội nghị Khoa học Sinh viên lần thứ VI. Tham gia báo cáo tại Hội nghị khoa học sinh viên năm nay có 09 đề tài tiêu biểu, được lựa chọn từ 62 đề tài NCKH của các khoa chuyên môn, với khoảng 139 sinh viên tham gia.
Hội nghị Khoa học Sinh viên lần thứ VI Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh: Gia tăng số lượng, đa dạng thể loại và tính ứng dụng thực tiễn cao
       Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những hoạt động quan trọng, tiêu biểu của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (Trường ĐHCNQN) song hành với hoạt động chính là học tập. Hoạt động NCKH giúp sinh viên vận dụng sáng tạo, linh hoạt các phương pháp nghiên cứu và thông tin khoa học vào thực tiễn cuộc sống. Nhờ vậy, sinh viên có khả năng tìm hiểu sâu kiến thức, mở rộng và nâng cao vốn hiểu biết cũng như rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, từ đó góp phần giải quyết những vấn đề khoa học đang được đặt ra. Trên cơ sở đó, NCKH sẽ tạo nền tảng vững chắc để sinh viên có cơ hội được tiếp cận với khoa học và con đường học thuật chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế.
                       TS. Phạm Đức Thang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCNQN phát biểu tại Hội nghị 
        Phát biểu khai mạc tại Hội nghị khoa học sinh viên cấp Trường lần thứ VI, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCNQN, TS. Phạm Đức Thang cho biết phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay "bùng nổ về số lượng, đa dạng về thể loại và tính ứng dụng của các đề tài được nâng cao". Nếu như những năm trước đây, số lượng đề tài NCKH học sinh viên Trường chỉ có khoảng trên dưới 40 đề tài với khoảng 60-80 sinh viên tham gia, thì năm nay, có tới 62 đề tài với khoảng 139 sinh viên tham gia. Để đạt được những thành công đáng ghi nhận trong NCKH sinh viên của năm học này, là nhờ vào cơ chế khen thưởng, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp sinh viên NCKH của Nhà trường và đặc biệt là sự gia tăng niềm say mê nghiên cứu khoa học của các em sinh viên, sự tận tâm hướng dẫn của các thầy cô giáo, các nhà khoa học trong Trường.  
     Trong số 62 đề tài NCKH sinh viên đã thực hiện trong năm học 2023-2024, các đề tài vẫn chủ yếu tập trung vào các khoa có truyền thống NCKH sinh viên tốt như: Khoa Điện có 23 đề tài, Khoa Cơ khí Động lực có 22 đề tài, Khoa Công nghệ Thông tin có 13 đề tài, Khoa Kinh tế có 03 đề tài, Khoa Mỏ &Công trình có 01 đề tài. Theo đánh giá của các nhà khoa học trong Hội đồng Khoa học và Đào tạo, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của các đề tài NCKH sinh viên năm nay nhìn chung đã được nâng lên, nhiều đề tài có tính sáng tạo và khả năng ứng dụng thực tế cao như: “Kết nối và tương tác với trí tuệ nhân tạo trên nền tảng Python”, “Xây dựng ứng dụng quản lý chi tiêu trên nền tảng Android”, “Điều khiển từ xa bằng sóng Lora”, “Sử dụng thiết bị Logo thiết kế, xây dựng mô hình hệ thống chuông báo tiết học, cảnh bảo sự cố tại Trường ĐHCNQN”

                                 Sinh viên Bùi Huy Việt, lớp Công nghệ phần mềm K13 trình bày báo cáo

                              Sinh viên Vũ Đức Thắng, lớp Công nghệ phần mềm K13 trình bày báo cáo
                                       Sinh viên Bùi Thế Vinh, lớp Tự động hoá K13 trình bày báo cáo
                                    Sinh viên Đỗ Đức Ngọc, lớp Quản trị Kinh doanh K14 trình bày báo cáo
Kết thúc Hội nghị, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải Khuyến khích cho các báo cáo khoa học sinh viên xuất sắc nhất.
          Thông qua hoạt động này, các em sinh viên sẽ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày các kết quả, ý tưởng khoa học. Đồng thời thông qua các hoạt động nghiên cứu này cũng sẽ giúp các thầy cô phát hiện ra những nhân tố, hạt giống mới để góp phần xây dựng phong trào sinh viên nghiên cứu ngày một mở rộng.
                 Một số hình ảnh lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen và giải cho nhóm tác giả đề tài:
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn