Hội nghị công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên năm học 2017 – 2018
Để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên trong năm học 2016 – 2017, chỉ ra những kết quả hạn chế, cũng như những khó khăn vướng mắc trong quả trình triển khai công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên năm học 2017 – 2018. Ngày 8/9/2017 trường đại học Công nghiệp Quản Ninh tổ chức hội nghị Công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên năm học 2017 – 2018. Đồng chí Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo hội nghị, tham gia hội nghị có trưởng các khoa đào tạo, trưởng các phòng có liên quan, BCH đoàn thanh niên, BCH Hội sinh viên, các ủy viên hội đồng cố vấn và 53 cố vấn học tập.
Hội nghị đã đánh giá tổng kết công tác cố vấn học tập của nhà trường trong năm học 2016 – 2017 trong đó chỉ ra những kết quả đã đạt được cùng những tồn tại hạn chế trên các mặt: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên; đổi mới nội dung, phương pháp công tác cố vấn học tập; thực hiện chế độ chính sách và hoạt động hỗ trợ người học; công tác tổ chức các hoạt động ngoại khóa thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi,… và một số nội dung khác có liên quan và đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cố vấn học tập trong năm học 2017 - 2018.
Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận 5 ý kiến tham luận của các khoa đào tạo, các tham luận của các khoa bao quát cả quá trình từ khi các em sinh viên nhập học cho tới khi ra trường, các ý kiến tham luận tập trung nêu nên vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo: đó là đội ngũ chủ chốt trong quản lý, giáo dục học sinh sinh viên, định hướng đánh giá học sinh sinh viên, trong hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh sinh viên, ảnh hưởng của cố vấn học tập tới sự thành công của sinh viên, và khâu tương đối yếu hiện nay trong quản lý học sinh sinh viên đó là việc gắn kết giữa gia đình và nhà trường trong công tác quản lý học sinh sinh viên cũng được đề cập trong các tham luận hơn tất cả mục đích cuối cùng của công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên là nhằm nâng cao hiệu quả trong việc giáo dục đạo đức, lối sống và hoàn thiện nhân cách cho học sinh sinh viên góp phần nâng cao năng lực toàn diện cho học sinh sinh viên đáp ứng nhu cầu xã hội. Hội nghị đã tiến hành thảo luận sôi nổi về tình hình công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên, công tác giáo dục ý thức đạo đức cho học sinh sinh viên; nâng cao chất lượng các giờ sinh hoạt cố vấn học tâp, cần có tập huấn cho đội ngũ cố vấn học tập hàng năm, có hình thức khen thưởng đối với cố vấn học tập đồng thời cũng có có tài đối với học sinh sinh viên không đi sinh hoạt lớp, cần bố trí thời gian sinh hoạt lớp thích hợp hơn, cần công khai các thông tin về thời gian đào tạo, về tài liệu học tập cho học sinh sinh viên, dùng công nghệ thông tin để gắn kết gia đình và nhà trường..…
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Tiến sĩ Hoàng Hùng Thắng ghi nhận những kết quả của đội ngũ Cố vẫn học tập cũng như những người làm công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên đã đạt được trong năm học 2016 - 2017; Đồng chí khẳng định: Cần giáo dục học sinh sinh viên một cách toàn diện kể cả đạo đức và các tri thức kỹ năng, kỹ xảo để khi sinh ra trường sinh viên có thể đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng và gắn kết nữa các phòng, khoa và các tổ chức chính trị trong nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh sinh viên và cần lắng nghe tạo điều kiện để học sinh sinh viên có thể bày tỏ ý kiến của mình.
Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận 5 ý kiến tham luận của các khoa đào tạo, các tham luận của các khoa bao quát cả quá trình từ khi các em sinh viên nhập học cho tới khi ra trường, các ý kiến tham luận tập trung nêu nên vai trò của cố vấn học tập trong đào tạo: đó là đội ngũ chủ chốt trong quản lý, giáo dục học sinh sinh viên, định hướng đánh giá học sinh sinh viên, trong hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh sinh viên, ảnh hưởng của cố vấn học tập tới sự thành công của sinh viên, và khâu tương đối yếu hiện nay trong quản lý học sinh sinh viên đó là việc gắn kết giữa gia đình và nhà trường trong công tác quản lý học sinh sinh viên cũng được đề cập trong các tham luận hơn tất cả mục đích cuối cùng của công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên là nhằm nâng cao hiệu quả trong việc giáo dục đạo đức, lối sống và hoàn thiện nhân cách cho học sinh sinh viên góp phần nâng cao năng lực toàn diện cho học sinh sinh viên đáp ứng nhu cầu xã hội. Hội nghị đã tiến hành thảo luận sôi nổi về tình hình công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên, công tác giáo dục ý thức đạo đức cho học sinh sinh viên; nâng cao chất lượng các giờ sinh hoạt cố vấn học tâp, cần có tập huấn cho đội ngũ cố vấn học tập hàng năm, có hình thức khen thưởng đối với cố vấn học tập đồng thời cũng có có tài đối với học sinh sinh viên không đi sinh hoạt lớp, cần bố trí thời gian sinh hoạt lớp thích hợp hơn, cần công khai các thông tin về thời gian đào tạo, về tài liệu học tập cho học sinh sinh viên, dùng công nghệ thông tin để gắn kết gia đình và nhà trường..…
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Tiến sĩ Hoàng Hùng Thắng ghi nhận những kết quả của đội ngũ Cố vẫn học tập cũng như những người làm công tác quản lý, giáo dục học sinh sinh viên đã đạt được trong năm học 2016 - 2017; Đồng chí khẳng định: Cần giáo dục học sinh sinh viên một cách toàn diện kể cả đạo đức và các tri thức kỹ năng, kỹ xảo để khi sinh ra trường sinh viên có thể đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng và gắn kết nữa các phòng, khoa và các tổ chức chính trị trong nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh sinh viên và cần lắng nghe tạo điều kiện để học sinh sinh viên có thể bày tỏ ý kiến của mình.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn